เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้รับการประสานแจ้งจากนายศุภโชค ควรฦาชัย ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.นครสวรรค์ ว่า มีนักโทษ ซึ่งเป็นผู้ต้องขังใหม่ที่อยู่ระหว่างการคัดกรองโควิดเพื่อรอการส่งเข้าเรือนจำ สามารถหลบหนีออกมาจากเรือนจำชั่วคราวคลองโพธิ์ ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง ได้ถึง 11 คน เป็นนักโทษสัญชาติไทย 10 คนและสัญชาติพม่าอีก 1 คน โดยมีรายงานว่า นักโทษทั้งหมดได้แอบหลบหนีออกมาตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา ทางตำรวจจึงได้จัดกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจชุดสายตรวจ ร่วมผนึกกำลังกับฝ่ายปกครอง ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้งพื้นที่ ต.นครสวรรค์ตก ต.บ้านแก่ง และพื้นที่ ต.วัดไทร อ.เมืองนครสวรรค์ ในการติดตามไล่ล่าตัวนักโทษที่กำลังหลบหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักโทษชายที่หลบหนีไปได้ทั้ง 11 คน นั้นส่วนใหญ่เป็นนักโทษในคดียาเสพติด ประกอบด้วย นายกรรชัย สาครสิทธิ์ อายุ24 ปี ชาว อ.โกรกพระ นายคมกริช มูลโมก อายุ 26 ปี ชาว อ.โกรกพระ นายณัฐพงษ์ประสาทกสิกรณ์ อายุ 25 ปี ชาว อ.บรรพตพิสัย นายธาดา ศรีเงิน อายุ 30 ปี ชาวอ.พยุหะคีรี นายปรีชา บุญมี อายุ 38 ปี ชาว อ.ตากฟ้า นายลัทธพล ดิสา อายุ 21 ปีชาว อ.ไพศาลี นายวรายุทธ ฉ่ำผล อายุ 28 ปี ชาว อ.แม่วงก์ นายประจักษ์ มะลิวงศ์อายุ 25 ปี ชาว .เมืองนครสวรรค์ นายวุธ พุทธรักษา อายุ 27 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ นายธนาธิปอันพาอายุ 32 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร และนายอุทัย ศรีสะอาด ชายสัญชาติพม่า

ผู้ข่าวรายงานว่า ในการไล่ล่าติดตามจับกุมกลุ่มนักโทษกลับมานั้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการกระจายกำลังกัน พร้อมกับมีการประกาศแจ้งเตือนและขอความร่วมมือจากประชาชนให้เฝ้าระวัง รวมถึงหากพบเห็นกลุ่มบุคคลที่น่าสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจทันที ซึ่งผลปรากฏว่า เวลาผ่านไปราว 2 ชั่วโมงเศษทางเจ้าหน้าที่ได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องขังสัญชาติไทยที่แหกเรือนจำชั่วคราวคลองโพธ์กลับมาได้ 6 คนแล้ว โดยมีรายงานว่าแต่ละคนที่หลบหนีออกมาจากเรือนจำ ระบุ อยากกลับบ้าน เพราะมีความเป็นห่วงพ่อแม่ และคิดถึงแฟน จึงอาศัยในช่วงระหว่างที่ถูกกักตัวเพื่อคัดกรองโรคอยู่ในห้องรวมภายในเรือนจำร่วมกันงัดฝ้าเพดานห้องจนทะลุก่อนจะพากันแยกย้ายหลบหนี ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างติดตามตัวผู้ต้องขังที่เหลืออีก 5 คนอย่างเร่งด่วนที่สุด.