เมื่อวันที่ 18 พ.ย. พ.ต.อ.ศันย์ชัย พานิชกุล ผกก.สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตถูกยิง ที่บ้านหลังหนึ่งพื้นที่ หมู่ 10 ต.แม่คะ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ฝาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่ ที่เกิดเหตุบริเวณพงหญ้าหลังบ้านพบศพ นางวรรฤดี (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี เจ้าของบ้าน สภาพสวมผ้าขนหนูผืนเดียว นอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกกระสุนปืนลูกซองเข้าที่ศีรษะ และราวนมซ้าย สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสิงห์วัน (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ หลังก่อเหตุหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังไปปิดล้อมบ้านนายสิงห์วัน ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันห่างบ้านผู้ตายไป 200 เมตร เมื่อไปถึงได้เรียกให้ออกมามอบตัวแต่ไม่มีเสียงตอบจึงบุกเข้าตรวจสอบภายในบ้านพบศพ นายสิงห์วัน สภาพนอนหงายจมกองเลือดอยู่บนที่นอนมีบาดแผลถูกกระสุนปืนลูกซองที่ขมับขวาสมองกระจายมากองข้างที่นอน ใกล้กันพบปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ภายในมีปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 และยังพบจดหมายลาตายข้อความสั้นๆ “ขอลาตายเพื่อชดใช้กรรมที่ก่อกับคนที่เคยรัก แต่ได้แยกกันอยู่ทั้งที่ยังรักเมื่อไม่ได้อยู่ด้วยกันบนโลกนี้ก็ขอตายเพื่อชดใช้กรรมตนเอง” และพินัยกรรม ยกที่ดิน รถ ให้ญาติ จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.ศันย์ชัย เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าทั้งสองแต่งงานจดทะเบียนอยู่กินกันมานานกว่า 5 ปี แต่มีเรื่องทะเลาะกันบ่อยจนฝ่ายหญิงขอแยกทางและแยกกันอยู่มานานกว่า 1 ปี โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาฝ่ายชายได้พยายามง้อขอคืนดีแต่ฝ่ายหญิงไม่ยอม ก่อนเกิดเหตุกลางดึกที่ผ่านมามีพยานเห็นฝ่ายชายมาตามง้ออีกและก็มีปากเสียงทะเลาะกันเนื่องจากฝ่ายหญิงยืนกรานว่าไม่คืนดีแถมยังบอกให้ฝ่ายชายไปทำเรื่องหย่าในวันนี้ (18 พ.ย.) ก่อนเดินหนีเข้าบ้านไป คาดว่าทำให้ฝ่ายชายโมโหเดินตามเข้าไปแล้วฝ่ายหญิงเห็นท่าไม่ดีหนีออกทางหลังบ้านก่อถูกฝ่ายชายใช้อาวุธปืนเสียชีวิต จากนั้นหนีกลับมาบ้านพอตั้งสติได้จึงเขียนจดหมายลาและใช้ปืนจ่อยิงขมับตัวเองฆ่าตัวตายดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป