“บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกเเละประธานพัฒนาฟุตซอล สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า หลังจากที่ ตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทยว่างลง เนื่องจาก “ปูลปิส” โฆเซ มาเรีบย ปาซอส เมนเดส ได้แยกทางไป จึงได้พิจารณาแต่งตั้ง ทีมงานผู้ฝึกสอนฟุตซอล ทีมชาติไทย ชุดแข่งขันฟุตซอลโลก 2021 ที่ลิทัวเนีย ชุดใหม่ นำเสนอต่อ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ได้รับการอนุมัติแล้ว มีรายชื่อดังนี้

“โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, คาร์ลอส เซซาร์ นูเนส กาโก้ ที่ปรึกษาด้านเทคนิค และ ด้านการวิเคราะห์, อุดม ทวีสุข ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, ทศพร เปลี่ยนอำรุง ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู, เอเดรียน พิเนด้า ผู้ฝึกสอนด้านสมรรถภาพร่างกาย, อเล็กซานเดร อันโฮเลโต (เชอร์โนบิล) นักกายภาพบำบัด

นายอดิศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า เชื่อว่าเป็นทีมสตาฟฟ์ที่แข็งแกร่ง เป็นยอดโค้ชของวงการฟุตซอลไทย นำมาผสมผสานกัน โดย โค้ชรักษ์พล เรียนรู้ประสบการณ์วิธีการทำงานกับ “ปูลปิส” มากว่า 10 ปี มีเกียรติประวัติระดับนานาชาติ ในการทำทีมบลูเวฟเป็นแชมป์สโมสรเอเชีย รวมทั้งคว้าเเชมป์ลีกอินโดนีเซีย รู้จักนักฟุตซอลไทย และ ระบบการเล่นของทีมชาติเป็นอย่างดี

ส่วน “เซซาร์” เฮดโค้ชจาก บลูเวฟ ชาวสเปน เข้ามาทำทีมสโมสรไทย และ ได้เเชมป์ลีกไทย มีประสบการณ์ระดับนานาชาติ ทั้งใน สเปน, อิตาลี, ญี่ปุ่น กาตาร์ จะทำหน้าที่ให้คำปรึกษา ด้านเทคนิคเเละสเกาต์วิเคราะห์ข้อมูลทีมไทย และ คู่แข่งขัน ขณะที่ โค้ชอุดม ทวีสุข เป็นแชมป์กับ การท่าเรือ มา 3 สมัย และ เเชมป์เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย

ด้าน โค้ชผู้รักษาประตู ทศพร เปลี่ยนอำรุง จาก การท่าเรือ, เอเดรียน โค้ชฟิตเนสชาวสเปน และ เชอร์โนบิล นักกายภาพบำบัดชาวบราซิล ได้ร่วมทำงานกับ ทีมชาติไทย มาตลอดระยะเวลาทีผ่านมาเดิมอยู่เเล้ว

ทั้งหมดจะเริ่มงานให้ทีมชาติไทย เตรียมทีมในการเเข่งขัน ฟุตซอล อินเตอร์คอนติเนนทัล ปรี เวิลด์คัพ 25-30 ก.ค.นี้ ที่ ห้างสรรพสินค้า Show DC