เคลลี แฮร์ริงตัน นักชกเหรียญทองโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์” รุ่นไลต์เวต (60 กก.) หญิง วัย 31 ปี จากไอร์แลนด์ คู่ปรับเก่าของ “หมวดแต้ว” สุดาพร สีสอนดี ประกาศย้ำเจตนารมณ์เดิมอีกรอบ ในการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศล่าสุดว่า ยังเมินทุกข้อเสนอที่จะให้เทิร์นโปรชกมวยสากลอาชีพ ขอมุ่งเป้าไปที่การคว้าเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิกเกมส์อีกครั้ง ในโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” ที่ฝรั่งเศสเท่านั้น

แฮร์ริงตัน ที่เคยชนะคะแนน “หมวดแต้ว” ทั้งในรอบชิงมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์โลก 2018 และรอบรองฯ “โตเกียวเกมส์” ที่ผ่านมา ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ยืนยันเจตนาเดิม ว่าไม่ขอรับข้อเสนอจากหลายโปรโมเตอร์ดัง ที่เสนอให้เธอไปชกมวยสากลอาชีพ เพราะเป้าหมายของเธอคือป้องกันแชมป์โอลิมปิกเท่านั้น เพราะคิดว่าการชกมวยทีมชาติคือสิ่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับชีวิตนักกีฬาของเธอ

โดย แฮร์ริงตัน กล่าวว่า การชกมวยสากลสมัครเล่น เป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน ทั้งในสโมสร และแฟนมวย ส่วนโลกของมวยอาชีพนั้นเปรียบเสมือนฝูงฉลามที่แก่งแย่งชิงดีกัน เพราะเป็นโลกของธุรกิจ และการทำเงิน ที่ผู้คนตั้งใจจะหาเงินจากนักมวยเข้ากระเป๋า แม้เธอจะไม่เคยสัมผัสมาก่อน แต่ก็ได้ยินเรื่องราวมามาก สำหรับเธอแล้วแบบนั้นไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวกับกีฬา เพราะตอนนี้เธอเป็นนักกีฬา แต่ถ้าเทิร์นโปร มันจะเป็นเรื่องของธุรกิจ และเธอไม่ใช่นักธุรกิจ

สำหรับ “หมวดแต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์”  ยังประกาศความตั้งใจที่จะไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิกให้ได้ ในกีฬาโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” ซึ่งแน่นอนว่าจะยังคงมี เคลลี แฮร์ริงตัน คู่ปรับเก่าจากไอร์แลนด์ เป็นอุปสรรคสำคัญอีกคนหนึ่งแน่นอน