เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นายสุรินทร์ ผลเจริญ อายุ 52 ปี วินจยย.รับจ้าง หมายเลข 61 หลังห้างเมเจอร์ ห้าแยกปากเกร็ด ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่า ถูกคนร้ายในคราบผู้โดยสาร ว่าจ้างให้ไปส่งที่ห้างบิ๊กซีติวานนท์ ก่อนทำทีขอยืมโทรศัพท์มือถือ ที่แนบสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกเลขท้าย 2 ตัวไว้ด้านหลังเคสไป ถือเป็นเรื่องซวย 3 เด้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายสุรินทร์ เล่าว่า คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี เดินมาที่วิน จยย.ของตน ทำท่าทีคุยโทรศัพท์ และตกลงเหมาตนราคา 100 บาท ไปที่บิ๊กซีติวานนท์ หลังเมื่อไปถึงห้างดังกล่าว คนร้ายเข้าไปในห้างบอกว่าจะเข้าไปซื้อยา แต่ลงกลับมาหาตนและซื้อน้ำมาให้ และบอกกับตนว่าเงินซื้อยาไม่พอ จึงมายืมเงินตน 1,000 บาท ตนจึงให้ไปก่อน หลังจากนั้นคนร้ายก็ให้ตนไปส่งที่ตลาดนนท์ เมื่อไปถึงก็ทำทีขอยืมโทรศัพท์มือถือ ซัมซุง เอ 8 ราคาประมาณ 1 หมื่นบาท ของตน โดยอ้างว่าโทรศัพท์ตัวเองเงินหมด ตนจึงปลดล็อกโทรศัพท์และให้ไป จังหวะที่ตนกำลังดูรถ เพราะกลัวว่าจอดขวางคนอื่น ชายคนดังกล่าวก็เดินหายไป

นายสุรินทร์ กล่าวต่อว่า ตนใช้เวลารอประมาณ 1 ชม. จึงมีป้าร้านข้าวเข้ามาถามตนว่า รออะไรอยู่ ตนจึงบอกว่ารอผู้โดยสาร ป้าร้านข้าวจึงบอกว่าไม่ต้องรอแล้ว เพราะแถวนี้โดนแบบนี้กันบ่อยมาก ตนจึงให้เบอร์โทรศัพท์ตนกับป้าคนดังกล่าวไป ให้ช่วยโทรฯเข้ามือถือของตน แต่โทรฯไปก็พบว่า ปิดเครื่องติดต่อไม่ได้ ทั้งนี้โทรศัพท์มือถือตนได้แนบสลากกินแบ่งรัฐบาล เลขท้าย 57 งวดวันที่ 16 พ.ย. ที่ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวไว้ที่หลังเคสเพราะกลัวปลิวหายอยู่ด้วย 1 ใบ ถือเป็นเรื่องซวย 4 เด้ง เพราะต้องเสียทรัพย์สิน 3 อย่างไปรวมทั้งหมดประมาณ 10,000 กว่าบาท แถมยังไม่ได้ค่าโดยสารอีกด้วย จึงเข้าไปแจ้งความไว้ สภ.ปากเกร็ด ทันที

นายสุรินทร์ กล่าวด้วยว่า ตนอยากออกมาเตือนภัยให้คนอื่นระวังตัว เพราะจากการสอบถามทราบว่า มีผู้เสียหายหลายรายถูกคนร้ายก่อเหตุลักษณะกันหลายรายแล้ว หลังจากนนี้ต้องฝระวังตัวเองมากขึ้น และต้องดูให้ดีๆก่อนที่จะไว้ใจใคร ช่วงนี้เงินก็หายากมาก และอยากฝากถึงตำรวจให้ช่วยติดตามคนร้าย เพราะตนเป็นคนธรรมดา อาจจะตามเรื่องได้ยาก.