สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ว่า กระทรวงสาธารณสุขของฝรั่งเศสรายงานสถิติผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมในประเทศอย่างน้อย 7,351,324 คน เพิ่มขึ้น 20,366 คน นับเป็นวันที่สองติดต่อกันแล้ว ซึ่งฝรั่งเศสมีผู่ป่วยยืนยันรายวันมากกว่า 20,000 คน


ขณะที่สถิติผู้เสียชีวิตสะสมจากโรคโควิด-19 ในฝรั่งเศส มีอย่างน้อย 118,373 ราย เพิ่มขึ้น 57 ราย และยังมีผู้ติดเชื้อต้องรักษาตัวอยู่อีกเกือบ 200,000 คน


ด้านประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในทวีปยุโรป ที่กลับมารุนแรงอีกครั้ง โดยเฉพาะในเยอรมนีและออสเตรีย ที่บังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ “กับคนที่ไม่ฉีดวัคซีน” ว่าเป็นเพราะประเทศเหล่านี้ “ไม่ได้ใช้มาตรการบัตรผ่านสุขภาพ” ในระดับเคร่งครัดแบบเดียวกับฝรั่งเศส ดังนั้น มาตรการตีกรอบกับผู้ที่ไม่ฉีดวัคซีน “จึงไม่จำเป็น” ในฝรั่งเศส


ขณะเดียวกัน มาครง กล่าวว่า การฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นหรือบูสเตอร์ ให้กับประชาชนทั่วไปในฝรั่งเศสนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาขั้นสุดท้ายโดยผู้เชี่ยวชาญ ปัจจุบัน ฝรั่งเศสให้โควตาการฉีดวัคซีนเข็มที่สามกับผู้มีอายุตั้งแต่ 65 ปี และผู้ที่มีโรคประจำตัวร้ายแรง.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES