จากกรณี พ่อ-แม่ ของ น.ส.พัชราภา เกรัมย์ หรือ น้องหญิง อายุ 21 ปี นศ.นิติศาสตร์ ราชภัฏบุรีรัมย์ เข้าร้องสื่อมวลชนว่าลูกสาว ถูกรถเบนซ์ชนเสียชีวิต ฝ่ายคนขับยอมรับผิดทุกอย่าง แต่รถมีประกันชั้น 1 ภายหลังศาลพิพากษาให้บริษัทประกันจ่ายเงิน ค่าสินไหมทดแทน 2.5 ล้านบาท และ คปภ.ก็มีความเห็นให้จ่ายเงินดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.64 แต่บริษัทประกันฯ กลับเพิกเฉยไม่ยอมจ่าย อ้างว่า

“….เอกสารบันทึกการสำรวจอุบัติเหตุของบริษัทฯ ระบุว่าฝ่าย จยย.ขี่พุ่งออกจากซอย ตัดหน้ารถทำให้เกิดอุบัติเหตุ อีกทั้ง จยย.ไม่มีความเสียหายจากการชนจากด้านหลัง มีแต่ความเสียหายด้านขวา เชื่อว่าเหตุดังกล่าวเป็นความประมาทร่วม….” ซึ่งตามขั้นตอนกฎหมายแล้ว หากจะให้ฝ่ายบริษัทประกันจ่ายเงินนั้น ก็ต้องไปฟ้องแพ่งเอาเท่านั้น ทำให้ครอบครัวของน้องหญิงต้องได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะต้องไปกู้หนี้ยืมสินจากเงินกู้นอกระบบมาเป็นเงินค่าทำศพให้น้อง ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

พ่อแม่สุดช้ำเบนซ์บนท้ายจยย.นศ.ปี4ดับ คู่กรณีรับผิดแต่ประกันกลับเบี้ยวจ่าย2.5ล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (19 พ.ย.) นายชลเกียรติ แก้วนวล อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อม คณะอาจารย์ ม.ราชภัฏบุรีรัมย์ ได้เดินเข้าเยี่ยมครอบครัวของน้องหญิง เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย ภายหลังเปิดเผยว่า เบื้องต้น จะให้ทางพ่อแม่ของน้องหญิง ไปยื่นคำร้องที่อัยการจังหวัด เพื่อเชิญผู้เสียหาย, บริษัทประกัน และ คปภ.จังหวัด มาร่วมหารือเพื่อหาแนวทางการไกล่เกลี่ย แต่หากตกลงกันไม่ได้ จะมีทีมเจ้าหน้าที่ไปยื่นคำร้องต่อยุติธรรมจังหวัด เพราะให้สำรองค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการวางเงินในชั้นศาล โดยจะมีทนายอาสาเข้าไปช่วยเหลือ เพื่อทำการฟ้องแพ่งต่อบริษัทประกันต่อไป

โดยหลังจากให้คำปรึกษาและแนะแนวทาง นายชลเกียรติและคณะอาจารย์ ได้มอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งให้กับพ่อแม่ของน้องหญิง เพื่อนำไปทำบุญ 100 วัน ตามที่ต้องการอีกด้วย ทำให้แม่ของน้องหญิงถึงกับร่ำไห้บอกกับรูปลูกสาวว่า “…มีคนมาช่วยบุญ 100 วันแล้ว แม่จะทำบุญไปให้นะ…”