“ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เตรียมตัวแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64-วันที่ 1 ม.ค.65 โดยไทย อยู่ในกลุ่ม A ร่วมกับ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, เมียนมา และติมอร์เลสเต ส่วนกลุ่ม B ประกอบด้วย “แชมป์เก่า” เวียดนาม, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ลาว และกัมพูชา

“เซอร์เด็จ” นายจเด็จ มีลาภ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงคู่แข่งว่า ได้ติดตามฟอร์มคู่แข่งในกลุ่ม จากเกมอุ่นเครื่องและศึกษาข้อมูลแทคติกการเล่นมาบ้างแล้วส่วนหนึ่ง ถ้าหากทีมมีเวลาเตรียมตัวนั้นก็คิดว่าไม่มีเกมไหนหนัก ส่วนคู่แข่งกลุ่มนี้คงยกให้สิงคโปร์ กับฟิลิปปินส์ ที่มีนักเตะลูกครึ่งค้าแข้งในยุโรปหลายคน และบางคนก็เล่นในไทยลีกด้วย นอกจากนี้ทั้ง 2 ทีมยังมีเกมอุ่นเครื่องลองทีมมาก่อน

เมื่อสอบถามความเห็นถึงทีมเวียดนาม ที่อยู่คนละกลุ่ม นายจเด็จ กล่าวว่า ติดตามผลงานของเวียดนามตลอดโดยเฉพาะในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ได้เก็บข้อมูลมาคุยกันในที่ประชุมเรื่อยๆ โดยเฉพาะเกมที่เจอกับญี่ปุ่น ถือว่าเล่นได้ดี มีวินัย และเพรสซิ่งได้ดีมากๆ แม้ว่าลีกจะหยุดนานแต่ทีมชาติได้รวมตัวกันตลอด ดังนั้นเรื่องความฟิต, ทีมเวิร์ก และความกระหายน่าจะดี กลุ่ม B ก็ยังมีมาเลเซียและอินโดนีเซีย ที่น่ากลัว ทุกครั้งที่เจอกันก็ใส่เต็มอยู่แล้ว ดังนั้นประมาททีมไหนไม่ได้

สำหรับโปรแกรมทีมชาติไทย ใน”เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020″ วันที่ 5 ธ.ค. พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธ.ค. พบ เมียนมา, วันที่ 14 ธ.ค. พบ ฟิลิปปินส์, วันที่ 18 ธ.ค. พบ สิงคโปร์