เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า ที่บ้านท่าขี้เหล็ก หมู่ 9 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบรอยพญานาคภายในบ้านคุณยาย อายุ 75 ปี จึงเดินทางไปยังบ้านบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ได้พบกับคุณยายกรี สกุล เจ้าของบ้าน โดยเล่าว่า เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา หลังจากที่บ้านถูกน้ำท่วมแล้วลดลง ก็ยังไม่ได้เปิดห้องเก็บของชั้นล่าง กระทั่งคืนหนึ่งนอนหลับอยู่ฝันว่ามีพญานาคเข้ามาภายในบ้านแล้วเลื้อยไปทางหลังบ้านและเข้าไปในช่องลมภายในห้อง จากนั้นพญานาคก็ได้เลื้อยวนไปมาภายในห้อง ในความฝันรู้สึกขนลุกเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน เมื่อมองดูคิดว่าเป็นพญานาคเพราะแปลกไม่เคยเห็นมาก่อน เลื้อยไปมาภายในห้อง เมื่อตื่นนอนยังไม่ได้คิดอะไร หลังจากกินข้าวเสร็จแล้วได้เก็บกวาดบริเวณภายในบ้านด้านนอก จึงเปิดประตูเข้าไปในห้องเก็บของ ทันทีที่เปิดประตูปรากฏว่ามีรอยเลื้อยคล้ายพญานาคไปมาภายในห้อง จึงทบทวนความฝันเมื่อคืนที่ผ่านมา ในใจก็ยังหวนคิดถึงพญานาคที่มาเข้าฝัน

ยายกรี เล่าต่อว่า จากนั้นจึงได้บอกลูกสาวและเพื่อนบ้านให้รู้ เพื่อนบ้านหลายคนพากันเข้ามาดูและต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานาว่า ไม่เคยเห็นรอยแบบนี้มาก่อน อาจจะเป็นรอยพญานาคตามที่ยายกรีฝันก็เป็นได้ ชาวบ้านบางคนได้นำขันธ์ 5 ดอกไม้ธูปเทียนน้ำแดงมากราบไหว้ขอให้มีโชคมีลาภมีความสุข หลายคนบอกว่าพญานาคได้เข้าสิงร่างคุณยายพูดไม่เป็นภาษา แต่พอจับใจความได้ หลายคนจึงเอาปากกากับกระดาษให้เขียนเป็นตัวเลข แต่ไม่ได้เขียนตัวเลข บอกเพียงแต่เอาปากกามาจิ้มให้เป็นรูเป็นจุดๆ บางคนก็ตีเลขเป็น 45 ซึ่งเป็นเลขเดียวกัน และรอที่จะให้ร่างทรงมาประกอบพิธีก่อนวันหวยออกเพื่อขอเลขเด็ด

ขณะที่เพื่อนบ้าน บอกว่า หลังจากรู้ว่าที่บ้านยายกรี มีรอยพญานาคจึงชวนเพื่อนบ้านมาดูหลายคน ต่างบอกว่าตรงกันว่าไม่เคยเห็นมาก่อน อาจเป็นรอยพญานาคที่จะมาขออยู่ภายในบ้านหลังนี้ก็เป็นได้ ซึ่งเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลที่จะคิดเห็นอย่างไร อย่างไรก็ตามจะมารอดูร่างทรงที่จะมาทำพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลในอาทิตย์หน้านี้อีกครั้ง.