เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ศูนย์​วิทยุ​พระราม​รับ​แจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในอู่ซ่อมรถยนต์ เสกสัน ออโต้ เซอร์วิส ซอยนวมินทร์ 111 แยก 13 แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหต พร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร รถฉีดน้ำ 2 คัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว

ที่เกิดเหตุภายในอู่ซ่อมรถดังกล่าว พบรถยนต์ไม่น้อยกว่า 4 คัน เป็นรถยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ จำนวน 2 คัน และรถยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู 2 คัน ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มูลค่าความเสียหายของรถคาดว่าไม่ตํ่ากว่า 10 ล้านบาท

ด้าน พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นมาจากห้องเครื่องของรถเบนซ์สีดำ ก่อนจะลุกลามไปโดนรถยนต์คันอื่นๆ ที่จอดอยู่ข้างเคียง คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้ารถยนต์ลัดวงจร เพราะขณะเกิดเหตุไม่มีการเชื่อมต่อระบบสายไฟกับไฟฟ้าบ้าน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อยืนยันอีกครั้ง

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น คาดว่าเจ้าของอู่ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ เนื่องจากรถที่ได้รับความเสียหายอยู่ในการดูแลของทางอู่ ไม่แน่ใจว่าประกันของรถจะครอบคลุมกรณีการเกิดเพลิงไหม้ด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนจะเรียกเจ้าของอู่และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนต่อไป.

ขอบคุณภาพจาก ศูนย์วิทยุพระราม