เมื่อวันที่ 22 พ.ย. นายศิริวัฒน์ พรรณนิคม อายุ 45 ปี เจ้าของร้านข้าวต้ม ‘รุ่งอ๊ะอ๊ะ’ ตั้งอยู่ริมถนนสายอยุธยา-เสนา ใกล้กับสี่แยกเสนา ต.สามกอ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พาผู้สื่อข่าวตรวจสอบภายในร้านพร้อมกับเปิดภาพวงจรปิดให้ดู ภายหลังมีคนร้ายบุกเข้ามาก่อเหตุขโมยทรัพย์สินภายในร้าน จนเกิดการต่อสู้กันขึ้น

นายศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า ตนเจ้าของร้านข้าวต้ม และเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู อยู่ในทีมงานของบิณฑ์ หรือท็อป และ เอกพัน หรือไทด์ บันลือฤทธิ์ สองพี่น้องฝาแฝดนักแสดงชื่อดัง โดยเหตุการณ์เกิดขึ่นเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะร้านปิดตนพร้อมภรรยาได้พักผ่อนอยู่ ระหว่างนั้นมีเพื่อนบ้านโทรฯมาบอกว่าเห็นคนร้ายปีนรั้วเข้ามาในร้าน ตนจึงเปิดกล้องวงจรปิดดูเห็นคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 25-30 ปี รูปร่างสูง สวมผ้ากันเปื้อนมาด้วย กำลังรื้อคนทรัพย์สินในร้าน จึงรีบเปิดประตูห้อง ทำให้เจอกับคนร้ายพอดี ตนและภรรยาพยายามเข้าจับตัวคนร้ายเอาไว้ได้ โดยที่คนร้ายอ้างว่ารู้จักกับตนเอง พร้อมเรียกตนเองว่าอา ระหว่างนั้นตนบอกภรรยารีบแจ้งตำรวจ ทำให้คนร้ายพยายามหลบหนี จึงยื้อกันไปมาตนจึงชกคนร้าย ส่วนภรรยาพยายามจะช่วยจับ แต่คนร้ายรีบถอดเสื้อออก และดิ้นหลุดจากการจับกุม ก่อนหลบหนีไปได้

นายศิริวัฒน์ เปิดเผยต่อว่า ร้านของตนถูกคนร้ายรายเดียวกันนี้ เข้ามาก่อเหตุขโมยทรัพย์สินรวม 4 ครั้ง ได้ทั้งน้ำอัดลม เหล้า และเบียร์ไปนับไม่ถ้วน ยอมรับว่าห่วงภรรยามากกว่าทรัพย์สิน เพราะหวาดผวาแล้วกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากบางครั้งตนอยู่ในทีมงานของพี่ท็อปกับพี่ไทด์ ต้องออกไปทำช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและภารกิจของมูลนิธิร่วมกตัญญู ภรรยาต้องอยู่ร้านเพียงคนเดียว หลังเกิดเหตุได้โพสต์คลิปภาพเหตุการณ์ไปในสื่อโซเชียล พบว่ามีร้านค้าบ้านเรือนชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงกับร้านของตนถูกคนร้ายรายเดียวกันก่อเหตุแบบเดียวกัน อีกทั้งทราบว่าคนร้ายมีประวัติเพิ่งจะพ้นโทษออกมา และมีข้อมูลว่าป่วยทางจิตด้วย จึงอยากให้ตำรวจเร่งรัดจับกุมคนร้ายรายนี้ ไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้านอีก