กรณี ครูพรพิมล แชร์เอกสารราชการแต่งตั้งคนเดียวควบรวม 4 ตำแหน่ง แถมคนเซ็นอนุมัติก็คือตัวเองอีก เป็นรักษาการ ผอ. ทั้งที่บรรจุได้แค่ 1 ปี และมีตำแหน่งแค่ “ครูผู้ช่วย” จนกลายเป็นที่วิจารณ์ไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์ ต่อมาเจ้าตัวออกมาเปิดใจยันไม่ได้มีเจตนาต่อว่าองค์กร หรือน้อยเนื้อต่ำใจ เข้าใจอยู่ในช่วงรอยต่อที่เขตพื้นที่ฯ จะจัดสรรคนมาให้ พร้อมขอโทษต้นสังกัดที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำให้รู้ว่ามีอีกหลายโรงเรียนเจอปัญหาเดียวกัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘ครูพรพิมล’เปิดใจควบทุกตำแหน่ง ปัดต่อว่าองค์กร-น้อยเนื้อต่ำใจ แต่แอบท้อบางครั้ง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนวัดเกศแก้ว หมู่ 4 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พบกับ น.ส.พรพิมล ศรีพลนอก หรือ ครูพรพิมล หรือ ครูเจมส์ ตำแหน่ง ครูผู้ช่วยโครงการครูคืนถิ่น พบว่าทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้วเขต 1 ได้รับทราบและเร่งหาทางแก้ไขโดยให้ นายจรินทร์ ถาวรสิน ผอ.โรงเรียนวัดคลองตาสูตรสามัคคี มารักษาการ ผอ.โรงเรียน และในฐานะประธานเครือข่ายวังน้ำเย็น มาช่วยแบ่งเบาภาระในการบริหารงาน รวมถึงได้หาแนวทางจากเครือข่าย 7-8 โรงเรียน ให้ช่วยจัดหาครูมาช่วยวันละ 1 คน จาก 1 โรงเรียน มาช่วยสอนในช่วงภาคเช้า ส่วนภาคบ่ายจะสอนกันเอง และก็ยังมีครูเกษียณ และภรรยา ผอ.ซึ่งเป็นครูเกษียณก็ได้เข้ามาช่วยสอนให้กับเด็กชั้นอนุบาลโดยไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆ

ครูพรพิมล กล่าวว่า ดีใจที่มีทาง ผอ.มาช่วยงานทั้งทางด้านบริหารฝ่ายงบประมาณ ฝ่ายบริหารงานบุคคล แต่ฝ่ายวิชาการและบริหารงานทั่วไปตนเองยังดูแลอยู่ ก็รู้สึกงานเบาขึ้นเยอะ ตอนนี้ก็รับผิดชอบสอนการเรียนให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-2 ซึ่งระดับชั้น ป.3-ป.4 มีครูจาก รร.คลองหินปูน มาช่วยสอน ก็สามารถสอนได้เต็มที่มากกว่าเดิม และสำหรับนักเรียนก็รู้สึกว่าสามารถเรียนได้เต็มที่เพราะมีครูสอนเพียงพอ ต่างจากเดิมที่ต้องวิ่งไปสอนห้องนั้นและย้ายไปห้องนี้ ทำให้เด็กได้รับการสอนที่ขาดประสิทธิภาพอีกด้วย