วันนี้( 23 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี“ซีพี -เทเลนอร์” ประกาศความร่วมมือของทรู และ ดีแทค มุ่งสู่บริษัทเทคโนโลยี จัดตั้งบริษัทใหม่ ถือหุ้นเท่ากัน หวังผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีระดับภูมิภาคและโลก โดยกระบวนการในการ ตรวจสอบกิจการ ของแต่ละบริษัทคาดว่าจะจบในไตรมาแรกในปีหน้า จากนั้นจะมีลงนามในสัญญาที่มีผลตามกฎหมาย แล้วเข้าสู่กระบวนการตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังจากนั้นก็พร้อมรวมกิจการทั้งสองเข้าด้วยกัน โดยจะกลายเป็นบริษัทใหญ่มีรายได้มากกว่า 2 แสนล้านบาท และจำนวนฐานลูกค้ารวมขยับขึ้นไปเป็นเบอร์ 1 ในตลาด ด้วยจำนวนลูกค้ากว่า 51   ล้านราย ขณะที่เอไอเอส เจ้าตลาดในปัจจุบันมีฐานลูกค้า 43  ล้านราย

อย่างไรก็ตามจากการประกาศเป็นพันธมิตรเพื่อทำการควบรวมบริษัทครั้งนี้จะทำให้ตลาดโทรศัพท์คมนาคมไทยเหลือผู้เล่นรายใหญ่หลักๆ เพียง 2  ราย ส่วนเอ็นทีอีกหนึ่งผู้ให้บริการ มีฐานลูกค้าเพียงหลักล้านรายเท่านั้น ทำให้หลายฝ่ายเกรงกันว่าจะทำให้ตลาดจะไม่มีการแข่งขันและผู้บริโภคเสียผลประโยชน์นั้น

ล่าสุด หลังการประกาศบิ๊กดีลอย่างเป็นทางการของสองบริษัทไม่ทันข้ามวัน ทางเอไอเอส ก็ไม่ยอมเสียชื่อผู้นำตลาดเบอร์ 1  ของไทยก็เดินเกมการตลาดผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ระดมพรีเซนเตอร์ในฐานะครอบครัวเอไอเอส ไม่ว่าจะเป็น เป๊ก ผลิตโชค   , เบลล่า ราณี , เจมส์ จิรายุ  , น้องเทนนิส ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกครั้งล่าสุด  ,สาวๆ BNK48  และน้อง ปีใหม่ ลูกสาวของ แอฟ ทักษอร ฯลฯ ด้วยข้อความ “อยู่กับเอไอเอสดีที่สุด” และ  “Welcome to AIS Family ขอต้อนรับทุกคนสู่ครอบครัวเอไอเอสของเรา เครือข่ายที่ดีที่สุดของคุณ”   จนทำให้แฮชแท็ก  #อยู่กับเอไอเอสดีที่สุด พุ่งทยาน ขึ้นทะยานเป็น แฮชแท็ก ที่นิยมบนทวิตเตอร์ทันทีตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมาต่อเนื่องมาถึงเช้าวันนี้