มาวีส อัลวาเรซ หญิงชาวคิวบาวัย 37 ปี ออกมากล่าวหา ดีเอโก มาราโดนา ตำนานลูกหนังทีมชาติอาร์เจนตินาผู้ล่วงลับ ว่าข่มขืนกระทำชำเราเธอเมื่อราว 20 ปีก่อน ระหว่างที่ “เสือเตี้ย” ไปเข้ารับการบำบัดอาการติดยาเสพติดในประเทศคิวบา ซึ่งทำให้เธอต้องสูญเสียความเป็นเด็กไร้เดียงสาอย่างไม่ควรจะเป็น

อัลวาเรซ เผยเรื่องดังกล่าวเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างการยื่นหลักฐานต่อศาลยุติธรรมในอาร์เจนตินา ในการไต่สวนคดีที่หนึ่งในอดีตผู้ติดตามของ มาราโดนา ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับการค้ายาเสพติด โดยระบุว่าเธอได้พบกับตำนานแข้งเลือดฟ้าขาวเป็นครั้งแรกตอนที่เธออายุ 16 ปี ระหว่างที่ “เสือเตี้ย” ซึ่งเวลานั้นอายุราว 40 ปี เดินทางมาบำบัดอาการติดยาเสพติดที่คิวบา ก่อนที่ มาราโดนา จะข่มขืนเธอที่คลินิกแห่งหนึ่งในกรุงฮาวานา ทั้งที่แม่ของเธอก็นั่งอยู่ในห้องข้าง ๆ

“เขาใช้มือปิดปาก แล้วก็ลงมือข่มขืนฉัน ฉันไม่อยากคิดถึงเรื่องนี้เลย มันทำให้ฉันสูญเสียชีวิตวัยเด็กอย่างที่ควรจะเป็นไปเลย ความไร้เดียงสาถูกขโมยไป มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก ๆ ฉันสูญเสียโอกาสได้ใช้ชีวิตอย่างที่ผู้หญิงอายุเท่าฉันควรจะได้พบเจอไปเลย”

ขณะเดียวกัน อัลวาเรซ ซึ่งถูกเรียกตัวมาเป็นพยานในคดีค้ายาเสพติด หลังเคยเดินทางร่วมกับคณะของ “เสือเตี้ย” มาที่อาร์เจนตินา เมื่อปี 2001 นั้น ระบุว่าเธอรวมถึงครอบครัว จำต้องยอมรับความสัมพันธ์กับตำนานแข้งเลือดฟ้าขาว เนื่องจากอดีตแข้งชื่อดังเป็นเพื่อนสนิทกับ ฟิเดล คาสโตร อดีตผู้นำเผด็จการของคิวบา โดยกล่าวว่า “ครอบครัวของฉันคงไม่อาจยอมรับได้กับความสัมพันธ์นี้ ถ้ามันไม่มีรัฐบาลคิวบาเข้ามาเกี่ยวข้อง พวกเขาถูกบังคับให้ยอมรับความสัมพันธ์นี้ ทั้งที่มันไม่ใช่เรื่องดีสำหรับพวกเขาหรือใคร ๆ ทั้งสิ้น”

เครดิตภาพ : REUTERS