เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 23 พ.ย. ร.ต.อ.วชรินทร์ หูชัยภูมิ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทองในห้างทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาห้างบิ๊กซีชัยภูมิ ถนนชัยภูมิ-สีคิ้ว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุพบพนักงานร้านทองยืนอยู่ในอาการตกใจหวาดผวา โดย น.ส.รุจิดา ฉิมสันเทียะ อายุ 27 ปี พนักงานขายทองหน้าร้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังจะปิดร้าน ได้มีชายสวมเสื้อยืดสีส้ม สวมเสื้อแจ็กเกตสีกลม ทับ ใส่กางเกงขาสั้นสามส่วนสีดำ รองเท้าเตะ สะพายกระเป๋าสีดำ เดินเข้ามาภายในห้างขายทอง พร้อมล้วงค้อนออกมาขู่แล้วบอกว่า “นี่คือการปล้น” ก่อนที่คนร้ายจะกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ตู้เก็บทองรูปพรรณ ก่อนจะเปิดกระจก คว้าเอาทองคำน้ำหนัก 1 บาท ในถาดที่โชว์ไปจำนวน 10 เส้น ก่อนจะกระโดดข้ามเคาเตอร์ออกจากร้านไปแล้ววิ่งไปทางประตูด้านทิศตะวันตก ตรงไปยังบริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์หน้าห้าง ก่อนจะขี่รถจยย.ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ทราบทะเบียน ที่จอดไว้หลบหนีออกจากห้าง โดยขับมุ่งหน้าไปทาง ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ ขณะเกิดเหตุพนักงานร้านต่างพากันวิ่งติดตามคนร้ายไปติดๆ แต่ก็ไม่ทัน หลังกลับมาที่ร้านได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ร.ต.อ.วัชรินทร์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และ 191 ได้ทำการตรวจสอบดูกล้วงวงจรปิดของห้าง พบคนร้ายรายเดินเข้ามาชิงทรัพย์ในห้างอย่างใจเย็นเพราะช่วงเวลาดังกล่าวจะไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรักษาความปลอดภัย และยังเป็นเวลาที่ไม่ค่อยมีคนมาจับจ่ายซื้อข้าวของและปลอดคน เพราะเป็นช่วงห้างใกล้ปิดแล้ว หลังสอบสวนได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบและเร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป.