หลังจาก “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เปิดโผ 30 นักเตะชุดทำศึกแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64-วันที่ 1 ม.ค.65 โดยไทย อยู่ในกลุ่ม A ร่วมกับ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, เมียนมา และติมอร์เลสเต ส่วนกลุ่ม B ประกอบด้วย “แชมป์เก่า” เวียดนาม, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ลาว และกัมพูชา

รายชื่อ 30 นักเตะซูซูกิคัพ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวหลังมีการประกาศชื่อ 30 แข้งซูซูกิคัพ ว่า เป็นเรื่องยากสำหรับการส่งรายชื่ออย่างรวดเร็วในขณะที่ไทยลีกเลกแรกยังไม่จบ รวมถึงลีกต่างประเทศก็ยังแข่งอยู่ โดยได้ประชุมกันครั้งสุดท้ายเมื่อคืนวันที่ 23 พ.ย.จนดึก ส่วนตัวเชื่อว่าทุกคนมีความสามารถและประสบการณ์ใกล้เคียงกัน ทีมโค้ชเองใช้หลายองค์ประกอบจนได้นักเตะที่ดีที่สุด 30 คนนี้มา เชื่อว่า นักเตะชุดนี้ดีพอที่จะพาทีมชาติไทยลุกขึ้นมายิ่งใหญ่ในอาเซียนอีกครั้ง

ขณะที่ มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ช กล่าวว่า ผู้เล่น 30 คน มาจากการรวบรวมข้อมูลจากทีมงานโค้ชและการประสานงานของผู้จัดการทีม ตนได้พิจารณาฟอร์มและประสบการณ์แล้ว ทั้งหมดคือผู้เล่นชุดที่พร้อมที่สุดในเวลานี้และสถานการณ์นี้ ที่จะนำไปสู่การคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ 2020 กลับมาสู่ประเทศไทย

ส่วนกรณีของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ไม่ค่อยมีโอกาสลงให้ต้นสังกัดมากนัก แต่ติดโผชุดนี้นั้น มาโน กล่าวว่า กวินทร์ คือผู้เล่นที่ตนรู้จักเป็นอย่างดี มีประสบการณ์สูง เป็นอดีตกัปตันชุดแชมป์ ซูซูกิคัพ มีความเป็นมืออาชีพ และมีทัศนคติที่ดีเยี่ยม ซึ่งจุดนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับทีมได้แน่นอน