จากกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และในฐานะประธาน กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เผยคลิปสถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้กับบริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แอบเปิดให้บริการโดยไม่มีการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พ.ย. พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตั้งแต่มีคลิปดังกล่าวปรากฏบนโซเชียลมีเดีย ตนได้ให้ พ.ต.ท.ปิติพัฒน์ เอกอัครภูววัฒน์ รอง ผกก.ป.สน.ปทุมวัน เรียกผู้ประกอบการ สถานประกอบการ จำนวน 12 ร้าน ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว เข้ามาชี้แจงว่าเป็นคลิปของร้านท่านหรือไม่ และเป็นคลิปเก่าหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ส่วนจะเป็นร้านที่เคยถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้หรือไม่ ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบทั้ง 12 ร้าน ไม่มีร้านใดเป็นสถานบริการ ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ แต่เป็นร้านอาหารที่มีใบอนุญาตขายสุรา จำหน่ายสุราได้ถึง 21.00 น. และเล่นดนตรีได้ถึง 22.45 น.

พ.ต.อ.พันษา กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาตำรวจได้ดำเนินการตามมาตรการเชิงรุกมาโดยตลอด พร้อมกำชับห้างสรรพสินค้าที่เป็นเจ้าของสถานที่ และร้านต่างๆ ที่จะขายสุราได้ ต้องมีมาตรฐาน SHA รวมถึงตรวจสอบว่ามีใบอนุญาตจำหน่ายสุราตามที่เจ้าพนักงานสรรพสามิตออกให้ และดำเนินการตามประกาศของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เรื่องมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 นอกจากนี้ ทางตำรวจยังได้ประสานกับผู้กอบการโซนร้านอาหารที่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุราได้ ต้องกำหนดโซนเข้าออกเพียง 1 จุด และบุคคลที่จะเข้ามาในโซนดังกล่าวต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม หากไม่ครบ 2 เข็ม ต้องตรวจ ATK บริเวณทางเข้า ขณะเดียวกันทราบว่าในรอบ 7 วันที่ผ่านมา ทางห้างสรรพสินค้ามีการตรวจ ATK เชิงรุกพนักงานทุกร้าน และไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด.