เมื่อวันที่ 25 พ.ย. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ พล.ต.ต.จิรสัน แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ.(191) ร่วมแถลงจับกุม นายธนาคม ยิ่งสุจริตพันธุ์ นายกริช จ้อยเจริญ นายภาคภูมิ พริกบัว นายชัยวัฒน์ ด๊ะวี และนายยงยุทธ์ อิ่มลิ้มธาร เครือข่ายแก๊งค้ากัญชาออนไลน์ พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 600 กก. จับกุมได้ที่ บ้านเลขที่ 48/15 โครงการบ้านศรีสุข แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ


ด้าน พล.ต ต.นิธิธร เปิดเผยว่า ภายหลังตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ. ร่วมจับกุมเครือข่ายกัญชา พร้อมของกลาง กัญชาอัดแท่ง 616 กก. ที่บ้านพักย่าน จ.นนทบุรี และได้สืบสวนขยายผลหาเครือข่ายของกลุ่มดังกล่าว จนทราบถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง จากนั้นเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของขบวนการนี้ โดยสืบทราบว่ากลุ่มขบวนการนี้ได้ใช้บ้านเลขที่ 48/15 โครงการบ้านศรีสุข แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน เป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติด กระทั่งเมื่อวันที่ 23 พ.ย. เจ้าหน้าที่ได้ติดตามสังเกตเห็นว่า นายกริชและนายภาคภูมิ ได้ขับรถเก๋งโตโยต้า คัมรี สีทอง ทะเบียน ภธ 1715 กรุงเทพมหานคร ออกจากบ้านหลังดังกล่าวไป ส่วนนายธนาคมอยู่ภายในบ้าน จึงติดตามรถคันดังกล่าวไป พบว่าทั้ง 2 คน นำรถไปจอดไว้ที่ลานจอดรถห้างเทสโก้โลตัส พระราม 2 ก่อนที่นายกริช จะเปลี่ยนมาขับรถกระบะนิสสัน นาวาร่า สีเทา ทะเบียน บษ 831 สกลนคร ที่จอดอยู่ใกล้บริเวณเดียวกันแทน ซึ่งรถกระบะคันดังกล่าวมีลักษณะบรรทุกสิ่งของหนักเป็นสิ่งของห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ โดยตำรวจคาดว่าเป็นกัญชาอัดแท่ง จากนั้นรถกระบะคันดังกล่าวได้ขับกลับมาจอดยัง บ้านเลขที่ 48/15 โครงการบ้านศรีสุข  ตำรวจที่ซุ่มดูอยู่ได้เห็นว่าคนในบ้านได้ช่วยกันยกขนสิ่งของที่บรรทุกมาเข้าไปภายในบ้านหลายรอบ เชื่อว่าสิ่งของดังกล่าวเป็นกัญชาอัดแท่ง จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้น ผลตรวจค้นพบเป็นกัญชาอัดแท่ง 600 ก้อน น้ำหนักประมาณ 600 กก. ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว


สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด รับสารภาพว่า กัญชาทั้งหมดรับมาเพื่อจำหน่ายทางออนไลน์ และจากการสอบสวนจึงทราบว่าผู้ที่นำรถกระบะนิสสัน มาจอดไว้คือ นายชัยวัฒน์ เจ้าหน้าที่จึงขยายผลพร้อมจับกุม โดยนายชัยวัฒน์ รับสารภาพต่อว่าเป็นผู้ขับรถกระบะขนกัญชามาจาก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มาจริง ซึ่งในการขนลำเลียงกัญชามาที่กรุงเทพฯ จะมี นายยงยุทธ เป็นคนขับรถนำเพื่อตรวจสอบหลบเลี่ยงด่านตรวจต่างๆระหว่างทาง อย่างไรก็ตามขณะที่ตำรวจกำลังจับกุมนายชัยวัฒน์​อยู่นั้น นายยงยุทธ ได้ขับรถเก๋งนิสสัน มาร์ช สีดำ ทะเบียน ขว 572 นครราชสีมา ผ่านมา และพยายามที่จะหลบหนี ตำรวจจึงได้ติดตามไป จนสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 9 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยนายยงยุทธ ให้การรับสารภาพว่าไปรับกัญชามาจาก จ.มุกดาหาร มาไว้ที่อ.ปากช่อง จากนั้นได้ให้นายชัยวัฒน์ มารับรถกระบะที่ใช้ขนกัญชาขับต่อมาที่กรุงเทพฯ ทำมาแล้วหลายครั้ง ในระยะเวลา 5 เดือน ได้รับค่าจ้าง 50,000-100,000 บาทต่อครั้ง ซึ่งตำรวจจะสืบสวนขยายผล เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป