จากกรณี นายชยพล ปะติกานัง หรือ เบค อายุ 21 ปี เสพยาบ้าจนมึนเมาก่อนจะก่อเหตุใช้มีดปลายแหลมปอกผลไม้แทง นายอำคา ปะติกานัง อายุ 69 ปี ตาแท้ ๆ ของตัวเองเสียชีวิตขณะนั่งเล่นอยู่บน จยย.พ่วงข้าง เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านพักในพื้นที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เมื่อคืนวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวยังคงยิ้มแย้มแจ่มใสเพราะฤทธิ์ยายังไม่หมด ให้การอ้างว่า ไม่พอใจผู้ตายที่ไม่ยอมแบ่งให้ดูทีวีช่องอื่น จนกระทั่งยาหมดฤทธิ์ได้สติกลับคืนมา ถึงได้รู้สึกผิดในสิ่งที่ตัวเองทำลงไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ยิ้มไม่ออก! หนุ่มหลอนยาแทงตาดับ อ้างแค่เรื่องแย่งรีโมตทีวี นอนคุก1คืนได้สติ-สำนึกเมื่อสาย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ร.ต.อ.อภิทักษ์ ยันทรักษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัว นายชยพล ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านพักใน อ.สตึก โดยระหว่างทำแผนนายชยพลมีสีหน้าเรียบเฉย ได้แต่สำนึกในสิ่งที่ทำผิดเอาไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่คุมตัวกลับไปยังโรงพักเพื่อรอการฝากขังตามกฎหมาย

ขณะที่ นางกชพร ฮอร์น อายุ 42 ปี แม่นายเบค กล่าวว่า จากการสอบถามลูกชายแล้ว มูลเหตุมาจากเรื่องที่ ตาชอบดูละครทีวี และรายการข่าว แต่ลูกชายชอบดูยูทูบ ทำให้เถียงกันบ่อยครั้ง แต่ไม่คิดว่าลูกชายจะทำอะไรรุนแรงขนาดนี้ สาเหตุไปเสพยาบ้าจนไม่ได้สติ ส่วนทางคดีให้กฎหมายดำเนินการไป โดยจะไม่ขอประกันตัวลูกชาย เพราะอยากให้รู้ถึงความลำบาก ถ้าไม่ได้เสพยาจะอยู่ได้หรือไม่.