เรียกได้ว่ากลายมาเป็นกระแสสุดฮอตบนโลกออนไลน์ขึ้นมาทันทีทันใดเลย หลังชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันแชร์คลิปของแม่ค้าขายขนมโตเกียวสุดเซ็กซี่ใน จ.เชียงใหม่ “น้องโอลีฟ” นักศึกษาโรงเรียนผู้ช่วยพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่สู้วิกฤติโควิด-19 มาเปิดร้าน ขนมโตเดียวเนยกรอบ ปัง ปัง ปุริเย่ ในย่านถนนเจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน

ซึ่งน้องโอลีฟมาพร้อมกับลีลาการทำขนมที่สนุกสนาน เต้นไปทำไปอย่างอารมณ์ดี ปรากฏว่ากระแสตอบรับดีเกินคาด จนสร้างความฮือฮาทั้งในโลกจริงและโลกออนไลน์ มีคนไปต่อแถวซื้อขนมคิวยาวเหยียด ซึ่งแน่นอนว่าส่วนใหญ่เป็นหนุ่ม ๆ ที่พากันมาชื่นชมกับความน่ารักเซ็กซี่ของแม่ค้า สร้างจุดขายจนสะเทือนไปทั้งโซเชียล ถึงขนาดจองวันนี้ได้กินพรุ่งนี้เลย แต่ก็มาพร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอย่างมากมาย

แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนโฟกัสกันไม่น้อยนั่นก็คือ เสื้อไหมพรมครอปแหวกอกมีตะขอเกี่ยว ที่น้องโอลีฟสวมใส่ที่มีความสวยงามและแปลกตา “เดลินิวส์ออนไลน์” อยากพาทุกคนมาทำความรู้จักที่มีที่ไปของเทรนด์เสื้อสไตล์นี้

สำหรับ เสื้อไหมพรมครอปแหวกอกมีตะขอเกี่ยว มีที่มาจากเมือปลายเดือนมิถุนายน 2021 แบรนด์ดังจากฝรั่งเศส Jacquemus (“ฌักมูส”) ซึ่งเจ้าของแบรนด์คือดีไซเนอร์วัย 31 “ซิมง ปอร์ต ฌักมูส” ได้เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ La Montagne (แปลว่าภูเขาในภาษาฝรั่งเศส) ได้นางแบบดังอย่างเคนดัลล์ เจนเนอร์ และเบลลา ฮาดิด มาเดินแบบให้

คอลเลกชั่นนี้ของเขาเน้นเสื้อผ้าสีสันสดใส สำหรับทำกิจกรรมกลางแจ้งต้อนรับฤดูร้อน เช่น คาร์ดิแกนไหมพรมเปิดอก มีกิมมิคคือตะขอเกี่ยวสีทองเป็นชื่อแบรนด์ เสื้อดีไซน์นี้ได้รับการโปรโมตผ่านเซเลบริตี้ระดับโลกหลายคน ซึ่งคาร์ดิแกนไหมพรมตัวตัวดังกล่าวได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนฮิตมาถึงคนดังของไทยหลายคนก็หยิบจับมาสวมใส่ ซึ่งสามารถแต่งได้หลายแบบ จะใส่โดด ๆ ไปเลยก็ได้ หาเสื้อกล้ามครอปมาใส่ไว้ข้างในก่อนก็ได้ สนนราคาประมาณ 12,000 บาท และก็แน่นอนว่ามีสินค้าเลียนแบบตามออกมาด้วย

อย่างไรก็ตาม Jacquemus เป็นแบรนด์ที่เหมาะกับสายแฟชั่น เสื้อผ้าสวมใส่ง่าย มีความมินิมอล แต่ก็สนุกสนานมีชีวิตชีวา และราคาจับต้องได้ ถ้ายังจำกันได้ก่อนหน้านี้ก็มีกระเป๋าใบจิ๋วของ Jacquemus ที่ไซซ์ไมโครมากจนใส่ได้แค่ลิปสติกแท่งเดียว เข้ามาฮิตในไทยอยู่พักหนึ่ง นำเทรนด์โดย “ชมพู่ อารยา” นั่นเอง..

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ : Poetry of Bitch