เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 3 ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของคุณยายพิมพ์พา ซุ่นสั้น อายุ 73 ปี อาศัยอยู่กับน้องสาว อายุ 65 ปี ถูกน้ำท่วมบ้านมาตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ระดับน้ำยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ และอยู่ติดกับแม่น้ำตรังประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนทำให้ที่นี่จะมีน้ำท่วมขังกินเวลานาน 2-3 สัปดาห์ กว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทำให้คุณยายอาศัยการดักปลาและเก็บผักบุ้งทอดยอดขาย มีรายได้วันละ 80-100 บาท

แต่ที่น่าเห็นใจคือคุณยายทั้งสองไม่มีเรือพายจึงต้องใช้โฟมสีขาวและไม้พาย พายเข้าออกระหว่างบ้านกับถนน ซึ่งน้องสาวของคุณยายแรงดีกว่าสามารถพายเรือโฟมได้เร็ว ส่วนคุณยายพิมพ์พา วันหนึ่งจะเข้าออกเพียง 1-2 ครั้ง ถ้าไม่จำเป็นก็จะไม่ออกจากบ้านไปไหนเพราะแข้งขาไม่ค่อยดีจึงต้องนั่งหันหลังพายเรือโฟมเข้าฝั่ง ส่วนผักปลาที่ได้ก็จะพายเรือโฟมออกไปขายบนถนนหน้าบ้านซึ่งก็ขายหมดทุกวัน เพราะชาวบ้านชอบซื้อปลาน้ำท่วมและผักบุ้งทอดยอดที่ขายเพียงกำละ 10 บาทเท่านั้น ส่วนชาวบ้านรายอื่นๆ ที่ยังถูกน้ำท่วมขังก็ออกหาผักบุ้งและผักกระเฉดขายสร้างรายได้ในช่วงที่ไม่ได้ออกไปกรีดยางพาราหรือทำงานรับจ้างทั่วไป เป็นการพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสของชาวบ้านที่อาศัยอยู่สองฝั่งแม่น้ำตรังได้เป็นอย่างดี

นางพิมพ์พา กล่าวว่า การไปหาหมอลำบากต้องใช้ลูกหลานไปส่งและคอยรับกลับ แต่ปกติก็จะไม่ออกไปไหน โดยตนอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ปี 2540 ซึ่งเมื่อปี 2554 น้ำท่วมสูงถึงขอบหน้าต่าง เมื่อปีที่แล้วน้ำก็ท่วมถึงถนนและมีน้ำเน่าเสียเป็นธรรมดา ทำใจแล้ว และใช้น้ำฝนแทนน้ำประปาที่ไม่ไหลช่วงน้ำท่วม ส่วนรายได้ช่วงนี้คือการหาปลาและหาผักบุ้งขาย.