กรณี กลุ่มคนร้าย ขับรถโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาใช้อาวุธสงคราม ปืนอาก้า เอ็ม16 และ 9 มม. ยิงถล่มบ้านเลขที่ 197 หมู่ที่ 1 ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ของนายประกาย สงหล่อ อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว กระจกบ้าน ฝาผนัง และหลังคาเป็นรูพรุน โดยพบรถคนร้ายจอดทิ้งไว้ห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร เนื่องจากเจ้าของบ้านคว้าปืนยิงสวนออกไปจึงขับรถหลบหนีไปในซอยซึ่งเป็นซอยตัน ไม่สามารถขับหนีต่อไปได้ จึงทิ้งรถพากันวิ่งหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา พื้นที่ สภ.ป่าพะยอม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

3คนร้ายโหดซิ่งเก๋งยิงถล่มบ้านอริ เจ้าของบ้านฮึดสู้ซัลโวสวนรถพรุนหนีตายวุ่น!

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 27 พ.ย. พ.ต.อ.ยศวรรธ์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าพะยอม ลงพื้นที่ค้นบ้านผู้ต้องสงสัยรวม 4 จุด หลังตรวจสอบหลักฐานกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีอย่างละเอียด ประกอบด้วย นายโจ นายเอ นายกี้ และนายทูน ในพื้นที่ ต.เกาะเต่า และ ต.คลองใหญ่ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เบื้องต้นไม่พบผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 ราย คาดว่าไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนหน้านี้

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพบว่า รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถของหญิงสาวรายหนึ่ง ใน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช นำมาจำนำไว้ในพื้นที่ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง แล้วหลุดจำนำ จากนั้นนายเอ ได้นำรถยนต์คันดังกล่าวมาใช้ และจากการตรวจค้นบ้านนายเอ ในพื้นที่ ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม พบว่าบริเวณโรงจอดรถถูกล้างทำความสะอาดก่อนเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวมารดา ของผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 ราย มาเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ นำไปเปรียบเทียบหลักฐานดีเอ็นเอ จากหลักฐานที่พบภายในรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบตรงกันกับบุคคลใด จะนำมาเป็นหลักฐานยื่นต่อศาลขออนุมัติหมายจับต่อไป