เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นสาวท้องแก่ อายุครรภ์ 9 เดือน เธอออกมาประกาศว่าติดโควิด-19 อาการไม่ค่อยดีหนัก แต่ยังไม่ได้โรงพยาบาล อีกทั้งยังเป็นห่วงลูกในท้องด้วย โดยเธอได้โพสต์ข้อความไว้ว่า

“ตรวจพบเชื้อวันที่ 13/07/64 มีอาการ ไข้สูง+ตัวร้อน ขึ้นๆลง ไอ ลิ้นไม่รับรส จมูกไม่ได้กลิ่น หายใจไม่สะดวก เบื่ออาหาร ขอเป็นโรงพยาบาลเพราะปัจจุบัน ตั้งครรภ์ได้ 37+5วัน (9เดือน) ท้องเเก่ เป็นห่วงลูกที่อยู่ในท้อง สิทธิประกันสังคม รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้าฯ ที่อยู่ ไม่มีบ้านเลขที่ เพราะเป็นที่ดินว่างเปล่าให้เช่า เช่าทำอู่ซ่อมรถ อยู่ในซอยโพธิ์ทะเล ข้างวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ ถนนสุขุมวิท  (แยกออกมาจากที่บ้านเพราะที่บ้านมีลูกสาวคนโตอยู่กลัวจะติดคนที่บ้าน) เบอร์โทรติดต่อ 06-5542-8378 เบญ”

ทั้งนี้ พบว่าอาการล่าสุดของเธอ คือ ตอนนี้เริ่มไม่ไหวเเล้ว ไข้ขึ้นสูงมาก นอนไม่ได้ ไอจนปวดท้องไปหมดหายใจไม่สะดวกด้วย และเด็กที่อยู่ในครรภ์ของเธอ ไม่ค่อยที่จะดิ้นแล้ว โดยเธอได้ติดต่อไปยังโรงพยาบาลสมุทรปราการ ที่รับฝากครรภ์บอกว่า เตียงเต็ม ให้ติดไปที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปราการปู่เจ้าฯ ที่ใช้สิทธิประกันสังคมแทน แต่ได้คำตอบกลับมาว่า ตอนนี้ เตียงเต็มรอทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับอย่างเดียว..