ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมบิ๊กแมตช์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา เชลซี ทีมจ่าฝูง เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ “สิงห์สำอาง” เจ้าถิ่น เป็นฝ่ายครองเกมบุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่ในครึ่งแรกยังเจาะตาข่ายผู้มาเยือนไม่สำเร็จ เสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นยังบุกหนัก แต่ถึงนาทีที่ 50 “ผีแดง” ทีมเยือนกลับมาได้ประตูขึ้นนำ หลัง จอร์จินโญ เตะสกัดพลาดทำให้ เจดอน ซานโช หลุดเดี่ยวตั้งแต่ครึ่งสนาม ก่อนยิงผ่านมือ เอดูอาร์ เมนดี ตุงตาข่าย หลังจากนั้น “สิงห์สำอาง” ยิ่งเดินเกมบุกอย่างหนัก ก่อนจะมาได้จุดโทษในนาทีที่ 69 จากจังหวะที่ อารอน วาน บิสซากา เตะใส่เอ็นร้อยหวายของ ติอาโก ซิลวา และเป็น จอร์จินโญ ที่แก้ตัวยิงตุงตาข่าย ช่วยให้ทีมตีเสมอเป็ฯ 1-1

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเสมอ 1-1 แบ่งไปทีมละแต้ม เชลซี มีเพิ่มเป็น 30 คะแนนจาก 13 นัด ยังนำเป็นจ่าฝูง โดยนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่รั้งอันดับ 2 อยู่แค่แต้มเดียว ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด เตะ 13 นัด มี 18 คะแนน รั้งที่ 8 ของตาราง

ผลคู่อื่น เบรนท์ฟอร์ด ชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0, เลสเตอร์ ซิตี ชนะ วัตฟอร์ด 4-2, แมนเชสเตอร์ ซิตี ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1, เบิร์ฯลีย์ – ทอตแนม ฮอตสเปอร์ (เลื่อนการแข่งขันเนื่องจากหิมะตกหนัก)

เครดิตภาพ : AP