วันนี้( 29 พ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก ไลน์ ทีวี (LINE TV) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการของแอพพลิเคชั่นไลน์ ได้โพสต์ข้อความเตรียมปิดให้บริการช่วงสิ้นปีนี้ โดย มีข้อความระบุว่า

ขอฝากข้อความจากใจถึงผู้ชม LINE TV ทุกคน
LINE TV ประเทศไทย จะให้บริการจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 นี้เท่านั้น

การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เสมอและตลอดเวลา เช่นเดียวกับที่ LINE TV ประเทศไทย ทีมงานของเราทุกคนขอใช้พื้นที่นี้ ขอบคุณผู้ชมและแฟนคลับทุกท่านสำหรับทุกวิว ทุกไลก์ ทุกคอมเมนต์ รวมถึงพาร์ทเนอร์ทั้งที่เป็นผู้ผลิต ผู้สร้าง ศิลปินและทีมงาน ที่ได้ไว้วางใจและสนับสนุนการเติบโตของ LINE TV เป็นอย่างดีตลอดมา

ทีม LINE TV ประเทศไทย จะขอจดจำการสนับสนุนและความเอื้อเฟื้อของทุกท่านที่มอบให้เราตลอดไป
.
LINE TV ประเทศไทย

ทั้งนี้ในเวลาต่อมา ไลน์ประเทศไทย ได้ออกเอกสารชี้แจ้งว่า การปิดบริการไลน์ทีวีในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การดำเนินงานทางธุรกิจ โดยยังสามารถรับชม ได้ตามปกติถึง 31 ธ.ค.นี้ โดยทางผู้บริหารและทีมงานทุกคน ขอขอบพระคุณ สื่อมวลชนทุกท่าน เป็นอย่างสูง สำหรับความเชื่อมั่น การสนับสนุน และความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารของไลน์ทีวี ประเทศไทยเป็นอย่างดีตลอดมา

สำหรับ ไลน์ทีวี ถือเป็นหนึ่งบริการที่ได้รับความนิยมไม่น้อยในช่วงที่ผ่านมา พัฒนามาจากแนวคิดของทีมงานไลน์ ประเทศไทย และเปิดให้บริการในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในวันที่ 28 ตุลาคม 2557 รวมระยะเวลาให้บริการ 7 ปี ผู้ใช้งานสามารถรับชมเนื้อหาต่างๆได้แบบฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยไลน์ทีวี มีรายได้จากการขายโฆษณา

โดยเนื้อหารายการที่ได้รับความนิยม คือ ออลิจินอล คอนเทนต์ ที่เป็นผู้อำนวยการผลิตรวมกับพาร์เนอร์ อาทิ จีเอ็มเอ็ม 25 นาดาวบางกอก ได้แก่ ซีรีส์ ซิทคอม ฯลฯ   ซึ่ง สามารถรับชมได้เฉพาะบนไลน์ทีวีเท่านั้น และรายเรื่องได้รับความนิยมอย่างมาก

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกเหนือเหตุผลจากการ ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การดำเนินงานทางธุรกิจ อีกหนึ่งสาเหตุ เป็นเพราะตลาด โอทีที ทีวี หรือ การให้บริการเนื้อหารายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ วิดีโอ ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต มีการแข่งขันกันสูง และใช้เงินทุนจำนวนมากในการลงทุนซื้อ หรือผลิตคอนเทนต์ โดยเฉพาะการเข้ามาในตลาดของ ยักษ์ใหญ่ระบบโลก อาทิ เน็ตฟลิกซ์  ดิสนีย์+ ฮอตสตาร์   และวิว ฯลฯ