จากกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว” ออกมาโพสต์ภาพเด็กชายวัย 6 ขวบ ซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรย เบ้าตาช้ำจากการโดนทำร้ายร่างกาย และทางเพจมีการระบุข้อความว่า “เด็ก 6 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงและแม่แท้ๆ ทำร้ายร่างกายมานานหลายเดือน ทุบตีลูกจนปางตาย โดนพริกป่นกรอกปาก โดนกดน้ำ บังคับกินอึกินปัสสาวะตัวเอง” จนโดนวิพากษ์วิจารณ์จากสังคม ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 พ.ย. ที่ สน.สุทธิสาร พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สน.สุทธิสาร พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา รอง ผกก.(สอบสวน) หน.งานสอบสวน สน.สุทธิสาร ร.ต.อ.ทรงพล อภิวัฒนานันท์ รอง สว.(สอบสวน) สน.สุทธิสาร ร่วมกันสอบสวน และตั้งข้อหา พ่อเลี้ยงอายุ 28 ปี และแม่ของเด็กอายุ 23 ปี ในข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำรับอันตรายสาหัส โดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมาน หรือโดยทารุณโหดร้ายและกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกาย หรือจิตใจของเด็ก” ซึ่งเหตุเกิดที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านอินทามระ แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ภูริส กล่าวว่า สืบเนื่องจากระหว่างเดือน ก.ค. ถึงต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา น้องฮีโร่ (นามสมมุติ) วัย 6 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายในห้องพัก โดยมีเพื่อนบ้านได้ยินเสียงเด็กร้องแต่ผู้ต้องหาทั้งสองบอกว่าไม่มีเหตุอะไร แต่ไม่ยอมให้พบตัวเด็ก ต่อมาช่วงจังหวะผู้ต้องหาทั้งสองไม่อยู่ เด็กเปิดประตูออกมาสภาพตาทั้งสองข้างมีรอยเขียวดำช้ำอยู่ ซึ่งพยานระบุทราบว่าเด็กถูกทำร้ายมาตลอด พยานจึงอาศัยช่วงที่พ่อแม่ไม่อยู่พาเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล แพทย์บอกว่าซี่โครงหัก 4 ซี่ ตับฉีกเลือดออกในช่องท้อง กะโหลกร้าว ต้องแอดมิทถึง 2 สัปดาห์ และตามร่างกายมีบาดแผลรอยฟกช้ำเต็มไปหมด รวมถึงที่อวัยวะเพศถูกหนังยางรัดจนเป็นแผล จากนั้นพยานจึงติดต่อญาติของเด็กให้มารับตัวไปเลี้ยงดู ซึ่งตอนแรกเด็กมีอาการผวา หวาดกลัว แต่ช่วงนี้ดีขึ้นแล้ว เริ่มมีรอยยิ้มกลับมา จะเห็นพัฒนาการที่ดีขึ้น ส่วนพ่อเลี้ยงและแม่เด็กไม่เคยติดต่อเด็กไปอีกเลย และไปใช้ชีวิต จ.ภูเก็ต ตามปกติ

พ.ต.อ.ภูริส กล่าวอีกว่า ทางพนักงานสอบสวนจึงเชิญตัวมาสอบสวนก่อนแจ้งข้อหา โดยพ่อเลี้อง ให้การรับสารภาพอ้างว่าสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุนั้น เพราะเด็กดื้อ พูดไม่เชื่อฟังจึงสั่งสอน ส่วนแม่ ให้การภาคเสธ พนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะทั้งสองเพิ่งมีลูกสาววัย 9 เดือน ด้วยกัน หากสอบปากคำแล้วเสร็จจะดำเนินการนำตัวส่งฟ้องศาลอาญารัชดาต่อไป.