ยังคงเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตจับตา และให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ หลังจากทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือทนายตั้ม พร้อมด้วยทีมทนายได้ถอนตัวออกจากการทำคดีทั้งหมดนั้น จากกรณีคดี ลุงพล และ ป้าแต๋น ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา คดีฆาตกรรมน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

-‘ลุงพล’ลั่น!คนทำคดีผมต้องหนักแน่น! ‘ทนายตั้ม’แจงหมดใจทำคดี-ยันปมรับ10ล้านไม่จริง
-‘ทนายตั้ม’ลั่นตัดสินใจไม่ผิดถอนตัวคดี ขอโทษเพื่อนฝูง-ครอบครัวที่ดื้อตั้งแต่แรก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 พ.ย. “ทนายตั้ม” ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจ ระบุว่า “สำหรับใครที่เคยบริจาคเงินเข้ามูลนิธิทีมงานทนายประชาชนช่วงเดือนมกราคม เพราะเข้าใจผิดว่า เงินก้อนนั้นจะนำมาช่วยลุงพล ทั้งที่ผมชี้แจงแต่แรก ว่าคดีนี้ทำฟรี และการบริจาคครั้งนี้คือการทำบุญช่วยเหลือผู้ยากไร้ไม่มีเงินสู้คดีรายอื่น และรู้สึกไม่สบายใจที่ผมถอนตัวจากการเป็นทนาย” สามารถส่งหลักฐานเข้าเพจ หรือคอมเมนท์ทิ้งไว้ให้โพสต์นี้ได้เลยนะครับ ถึงผมจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับการบริจาคนี้ แต่พวกคุณต้องเข้าใจก่อนว่า การเบิกถอนเงินจากมูลนิธิเป็นเรื่องวุ่นวายมาก

“#ผมขอตัดปัญหาใช้เงินส่วนตัวโอนคืนทุกบาททุกสตางค์ครับ ฝากไว้ให้คิดนะครับ ทีหลังจะทำบุญ คิดให้ดี คิดให้ถี่ถ้วน อย่าเป็นพวกไม่เข้าใจ โอนไว โอนง่าย แล้วมาทวงทีหลังนะครับ มันเดือดร้อนคนอื่น” ส่วนค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ผมใช้ในการทำคดีนี้ที่เป็นยอดเงินหลายเท่าตัวของเงินบริจาค ผมไม่ทวงคืนแม้แต่บาทเดียว เพราะผมคนประเภทคิดจะทำบุญ ต้องใจใหญ่ ไม่มาลำเลิกบุญคุณภายหลังให้อายลูกอายหลานครับ..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ