เมื่อวันที่ 30 พ.ย. จากกรณีผู้ใช้แอพพลิเคชั่นติ๊กต็อกรายนึง โพสต์คลิปลูกค้าหอบเงินเหรียญนับแสนบาทมาซื้อทองในร้าน หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไปมีคนให้ความสนใจจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านทอง “อึ้งเฮงหลี” สาขาเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา พบ น.ส.ปิยวรรณ​ โพดพรมราช อายุ 30​ ปี​ ผจก.ร้านทองดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา ลูกค้าคือ นายจักรพงศ์​ สอดสุข​ อายุ​ 32​ ปี ​และ น.ส.จีรนันท์​ ใจเด็ด​ 24​ ปี เจ้าของร้านกล้วยทอดเศรษฐี ซึ่งรู้จักกับพนักงานในร้าน จึงได้มีการติดต่อประสานงานล่วงหน้าแล้ว ทางร้านก็ให้บริการตามปกติ โดยลูกค้ามาถึง 5 โมงเย็น ทางร้านจึงเกณฑ์พนักงานในร้านทั้งหมด 13 คนมาช่วยกันนับเหรียญทั้งหน้าร้านและหลังร้าน ประมาณ 3 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ ซึ่งในวันดังกล่าว เหรียญส่วนใหญ่เป็นเหรียญ 5 กับเหรียญ 10 มีเหรียญ 1 บาท กับ 2 บาท บ้างแต่ไม่มากนัก โดยในส่วนของร้านไม่ได้คิดค่าบริการในการนับแต่อย่างไร ยอดเงินได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น ซื้อทองไปทั้งสิ้นรวม 4 บาท

น.ส.ปิยวรรณ​ กล่าวต่อว่า โดยในส่วนทางผู้บริหารร้าน มีนโยบายให้รับเงินทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเหรียญหรือแบงก์ ถือเป็นนโยบายของผู้บริหาร อย่างไรก็ตาม เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ลูกค้าที่ต้องการนำเงินเหรียญมาซื้อ ขอให้ประสานผ่านเพจทางร้านล่วงหน้า จะได้เตรียมพนักงานไว้ให้บริการเพื่อความรวดเร็ว และลูกค้าจะได้ไม่ต้องรอนาน

ด้าน นายจักรพงศ์​ และน.ส.จีรนันท์​ เจ้าของร้านกล้วยทอดเศรษฐี​ กล่าวว่า ตนเปิดร้านกล้วยทอด 2 สาขา คือ ที่แยกจอหอ และแยกบ้านโพธิ์ ถนนมิตรภาพ ส่วนเงินเหรียญที่นำไปซื้อทองนั้น ​เป็นเงินที่ได้จากการขายกล้วยทอด​ เก็บมาได้ประมาณ​ 1​ ปี​ เพราะลูกค้าบางคนก็จ่ายเป็นแบงก์​ บางคนจ่ายเป็นเหรียญ ​มีทั้งเหรียญ ​1 ​บาท​ 2​ บาท​ 5​ บาท และ 10 ​บาท ตอนแรกตนจึงตั้งใจเก็บจะเหรียญ​ไว้เป็นเงินจัดงานแต่งงาน​ในปีหน้า​ แต่พอนับดูพบว่ามีจำนวนมากกว่า​ 1​ แสนบาท​ จึงคิดจะนำไปฝากธนาคาร แต่พอเช็กดูธนาคารมีค่าบริการนับเหรียญ​ร้อยละ 2 บาท​ เจ้าหน้าที่ธนาคารจึงแนะนำให้ไปสำนักงานธนารักษ์​นครราชสีมา​ แต่ก็ถูกแนะนำให้ไปแลกที่จังหวัดขอนแก่น​

เจ้าของร้านกล้วยทอดเศรษฐี​ กล่าวต่อว่า ตนเห็นว่ายุ่งยากจึงตัดสินใจโทรศัพท์​ติดต่อเพื่อนที่ทำงานอยู่ร้านทองอึ้งเฮงหลี สาขาเทอมินอล​ 21​ ว่าที่ร้านใช้เหรียญ​ซื้อทองได้มั้ย​ เพื่อนบอกว่าได้ ตนกับแฟนจึงตัดสินใจนำเงินเหรียญ​ไปซื้อทอง เพราะตั้งใจจะนำมาเป็นสินสอดแต่งงานอยู่แล้ว โดยมีแผนจะแต่งงานกันในปีหน้า เมื่อไปถึงพนักงานก็ช่วยกันนับได้จำนวน​ 115,300 บาท​ ซื้อทองหนัก​ 3​ บาท​ หนึ่งเส้น​ 1​ บาท​ หนึ่งเส้น​ รวมเป็น​ 4​ บาท ก็ขอขอบคุณทางร้านที่ยินดีรับเงินเหรียญของตนที่เก็บมาได้จากน้ำพักน้ำแรง ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างมาก.