เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่คริสตจักรพระกิตติคุณสมบูรณ์ประจวบฯ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการจัดพิธีไว้อาลัย นางสาวสรัลรัตน์ สาริมาน หรือ ดรีม อายุ 29 ปี ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 พ.ย. ที่กรุงเทพฯ ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความโศกเศร้าชองคนในครอบครัวและญาติมีพวงหรีดจากเพื่อนๆ ภาพถ่ายของน้องดรีม ประดับไว้เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายโดยกำหนดจัดพิธีไว้อาลัยวันที่ 30 พ.ย.64 – 2 ธ.ค.64 จากนั้นจะทำพิธีเคลื่อนศพไปยังสุสานหนองขาม ในวันที่ 3 ธ.ค.64

ทั้งนี้ นางสาวสรัลรัตน์ มีประวัติได้รับการฉีดวัคซีนโควิด19 ผสมสูตร เข็มแรกซิโนฟาร์ม เข็มที่ 2 โมเดอร์นา เพียง 1 สัปดาห์ก่อนเสียชีวิต แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เกิดจากลิ่มเลือดอุดตันที่ปอด ทางครอบครัวเชื่อว่าเป็นผลกระทบจากการฉีดวัคซีน

นางพรนภัส แมคคาเดล (สาริมาน) พี่สาว กล่าวว่า นางสาวสรัลรัตน์ ทำงานเป็นพนักงานบริษัทซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวที่กรุงเทพฯ ภายหลังโควิด 19 ระบาด น้องสาวไม่ได้เดินทางไปหาครอบครัวที่ย้ายไปอยู่ที่ จ.เชียงราย เนื่องจากยังไม่ได้รับวัคซีนโควิด จนกระทั่งวันที่ 20 ต.ค.64 น้องสาวได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเป็นวัคซีนซิโนฟาร์ม เพราะวางแผนไว้ว่าจะเดินทางกลับไปหาครอบครัวในช่วงปีใหม่นี้ ขณะที่ก่อนหน้านี้ได้จองวัคซีนโมเดอร์นาไว้ เมื่อครบกำหนดฉีดวัคซีนเข็ม 2 วัคซีนโมเดอร์นาที่ลงทะเบียนจองไว้กับ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งมา จึงไปฉีดเมื่อวันที่ 22 พ.ย. จากนั้นในคืนวันเดียวกันหลังการฉีดวัคซีนน้องสาวได้พูดคุยในไลน์ครอบครัวว่า มีอาการเจ็บหน้าอก หัวใจเต้นเร็ว วันที่ 23 พ.ย. บอกว่าวัดความดันปกติ แต่ยังมีอาการหัวใจเต้นเร็ว อัตราการเต้นหัวใจอยู่ที่ 130 ครั้ง/นาที พร้อมกับบอกว่าเหนื่อย ขึ้นบันไดยังเหนื่อย หายใจไม่ทั่วท้องจึงลางานนอนพัก

ต่อมาวันที่ 25 พ.ย. อาการยังไม่ดีขึ้นจึงไปโรงพยาบาลแจ้งอาการให้แพทย์ทราบ และระบุว่าเพิ่งฉีดวัคซีนมาแต่ทางแพทย์ประเมินอาการเบื้องต้นว่า น้องสาวอาจจะเป็นไทรอยด์ จึงเจาะเลือดนัดฟังผลการตรวจวันที่ 26 พ.ย.64

พอมาถึงวันที่ 26 พ.ย. น้องสาวกลับมีอาการชักเกร็งต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ตรวจเลือด ตรวจคลื่นหัวใจ ส่วนผลการตรวจไทรอยด์พบว่าไม่ได้เป็นไทรอยด์ จากนั้นอาการแย่ลงเหนื่อยหอบ แพทย์ตรวจพบมีลิ่มเลือดอุดตันที่ปอดจึงนำตัวเข้าผ่าตัด แต่ผ่าตัดได้เพียงวันเดียวน้องดรีมก็เสียชีวิต ทางโรงพยาบาลระบุสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากลิ่มเลือดอุดตันที่ปอด แต่ไม่ได้ระบุว่าเกิดจากวัคซีน แจ้งแต่เพียงว่าอาการเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทางครอบครัวจึงได้นำร่างของน้องสาวส่งไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ซึ่งใช้เวลา 45 วันจะทราบผล

อย่างไรก็ตาม อยากเรียกร้องขอความเป็นความธรรมเพราะมั่นใจว่าน้องสาวเสียชีวิตด้วยอาการไม่พึงประสงค์หลังการรับวัคซีน อยากให้เอาข้อมูลอาการของน้องสาวเป็นกรณีศึกษาผลกระทบของวัคซีนโมเดอร์นาอาจจะต้องมีข้อมูลการศึกษาวิจัยมากกว่านี้หรือไม่ และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล

ด้าน นางอมรรัตน์ สิงห์เรือง ซึ่งเป็นญาติ กล่าวว่า นางสาวสรัลรัตน์ มีนิสัยร่าเริงเป็นที่รักของทุกคน สุขภาพแข็งแรงแต่ละปีที่บริษัทจะจัดตรวจสุขภาพประจำปีให้กับพนักงานทุกคน 50 รายการ นางสาวสรัลรัตน์ก็ไม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพแต่อย่างใดจึงทำให้ครอบครัวและญาติปักใจเชื่อว่าการเสียชีวิตครั้งนี้เกิดจากการฉีดวัคซีน ครอบครัวไม่คาดคิดว่าจะต้องมาสูญเสียอย่างกะทันหัน