นายจิต เชี่ยวสกุล นายสนามมวยราชดำเนิน เปิดเผยว่า จากการที่ สนามมวยราชดำเนิน ได้กลับมาจัดการแข่งขันมวยครั้งแรกในรอบ 8 เดือน เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ประเดิมด้วยศึกอมรินทร์ซูเปอร์ไฟต์ ซึ่งวันดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายและเจ้าหน้าที่จากกรมอนามัย เข้ามาตรวจสอบการจัดมวยและร่วมสังเกตการณ์ความพร้อมในการจัดมวยของสนามมวยราชดำเนิน ซึ่งหลังจากการจัดมวยไฟต์ดังกล่าวเสร็จสิ้นลง ทางสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ได้เชิญสนามมวยเวทีราชดำเนิน เข้าร่วมประชุม เพื่อหาแนวทางจัดการแข่งขันมวย

นายจิต กล่าวต่อว่า ตนจึงนำทีมเจ้าหน้าที่และพนักงานของสนามมวยราชดำเนิน เข้าประชุมที่สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งที่ประชุมประกอบด้วย ตัวแทนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ตัวแทนจากกระทรวงสาธารณสุข, ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขต หลายคนเข้าร่วมประชุมด้วย ก่อนที่เราจะมีการมาประชุมต่อเนื่องกันที่สนามมวยราชดำเนินอีกครั้ง เพื่อร่วมกันหาทางจัดมวยที่สนามมวยราชดำเนิน ให้ได้อย่างไร้กังวลและปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19

สรุปเนื้อหาการประชุมครั้งนี้ก็คือทางสนามมวยราชดำเนิน ได้ออก “มาตรการใหม่” ดังนี้ 1. กระบอกน้ำและแก้วน้ำเก็บฟันยางของนักมวยถือเป็นของใช้ส่วนตัว เวลามาชกที่เวทีให้นำติดตัวมาเอง เพื่อความปลอดภัยและถูกสุขอนามัย, 2. ขอความร่วมมือแฟนมวยที่เข้ามาชมมวยในสนามมวยราชดำเนิน เวลาเชียร์มวยขอให้ยืนเว้นระยะห่างกันเพื่อลดการแพร่กระจายของโรค และใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ชมมวยในสนามมวยราชดำเนิน, 3. แฟนมวยท่านใดที่มีเอกสารยืนยันการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม (2 โด๊ส) หรือ มีเอกสารยืนยันการตรวจ ATK ที่ได้ผลเป็นลบ (ไม่มีเชื้อ) ระยะเวลาตั้งแต่ 6 โมงเช้าในวันนั้นๆ นำมาแสดงที่จุดคัดกรองของสนามมวยราชดำเนิน ไม่จำเป็นต้องตรวจ ATK ซ้ำ และ 4. ผู้ชมมวยชาวไทยและชาวต่างชาติ ต้องแยกบริเวณการนั่งชมมวยให้ห่างจากกัน

จากมาตรการขั้นต้น ทางสนามมวยเวทีราชดำเนิน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงสาธารณสุข และเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จึงอยากขอความร่วมมือแฟนมวยทุกท่านสวมหน้ากากอนามัยและยืนเว้นระยะห่างกันในการเข้ามาชมมวยในสนามมวยราชดำเนิน เพื่อให้การจัดมวยมีได้ต่อไปไร้ข้อกังวลและไม่ตกเป็นจำเลยของสังคมแบบที่ผ่านมา

อนึ่ง สนามมวยราชดำเนิน จะจัดมวยนัดต่อไปในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ในศึกอมรินทร์ซูเปอร์ไฟต์ ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 17.00 น. ทางช่องอมรินทร์ 34 แฟนมวยท่านใดประสงค์จะเข้ามาชมมวยในสนามมวยราชดำเนิน สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 11.00 น. และขอให้ทำตามมาตรการของสนามมวยและภาครัฐ อย่างเคร่งครัดด้วย