แอร์บีเอ็นบี บริษัทแลกเปลี่ยนและให้เช่าที่พักในนานาประเทศ เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมของบริษัทว่า กำลังเปิดให้จองบ้านซึ่งเคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำหนังดัง ‘Home Alone’ เพื่อเป็นที่พักค้างคืนท่ามกลางบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส โดยจะเปิดให้จองเพื่อเข้าพักได้ในวันที่ 7 ธ.ค. ในราคาเพียง 25 ดอลลาร์สหรัฐ (845 บาท) เท่านั้น

ในภาพยนตร์สมมุติให้บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของครอบครัวแมคคัลลิสเตอร์ ตั้งอยู่ในเมืองชิคาโก คนที่จองสิทธิได้ จะสามารถเข้าพักในวันที่ 12 ธ.ค. โดยจะมีนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องดังมาคอยต้อนรับ ซึ่งก็คือ เดวิน แรทเรย์ ผู้รับบทพี่ชายตัวร้ายของ “เควิน” หนูน้อยตัวเองในเรื่อง ซึ่งแสดงโดยแมคคอเลย์ คัลกิน

ภายในบ้านจะมีการตกแต่งในบรรยากาศคริสต์มาสและติดตั้ง “กับดักกันขโมย” แบบเดียวกับที่ปรากฏในภาพยนตร์ แม้ว่าแอร์บีเอ็นบีจะยืนยันว่า ผู้เข้าพักไม่ต้องกังวลว่าจะมีผู้บุกรุกแบบในหนัง นอกจากนี้ยังจะได้รับพิซซ่าจากร้านที่ดีที่สุดของชิคาโกพร้อมกับเมนูมะกะโรนีอบชีสแบบเดียวกับที่ตัวเอกในเรื่องรับประทาน รวมทั้งมีหนัง Home Alone ทุกภาคให้ชมฟรี

แอร์บีเอ็นบีชี้แจงว่า เพื่อเป็นเกียรติแก่การเปิดให้คนเข้าพักในบ้านแมคคัลลิสเตอร์เป็นครั้งแรก บริษัทจะบริจาคเงินเพื่อการกุศลให้โรงพยบาลเด็ก ลา ราบิดา ในชิคาโก

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เข้าพักในบ้านแมคคัลลิสเตอร์จะต้องปฏิบัติการมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เช่น สวมหน้ากากอนามัยและรักษาระยะห่าง และจะต้องรับผิดชอบค่าเดินทางไป-กลับด้วยตัวเอง

‘Home Alone’ คือหนึ่งในภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเทศกาลคริสต์มาสที่ได้รับความนิยมสูงสุด กับพล็อตเรื่องง่าย ๆ เกี่ยวกับการผจญภัยของเด็กน้อยที่โดนทิ้งให้อยู่บ้านในคืนก่อนวันคริสต์มาส และทำให้แมคคอเลย์ คัลกิน ที่รับบทตัวเอกในเรื่องกลายเป็นดาราเด็กที่ดังที่สุดในยุคทศวรรษ 1990

แหล่งข่าว

https://www.nbcnews.com/pop-culture/pop-culture-news/home-alone-house-will-airbnb-one-night-only-month-rcna7280

https://news.airbnb.com/a-holiday-wish-come-true-the-real-life-home-alone-house-is-now-bookable/

เครดิตภาพ

https://news.airbnb.com/author/airbnbpress/