นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับยูทูบของ บีจี ปทุมฯ รายการ “The South Stand” ยืนยันปล่อย 5 นักเตะออกจากทีมในช่วงเลก 2 แน่นอน โดยทั้ง 5 รายได้แก่ สิโรจน์ ฉัตรทอง อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ที่ไปอยู่กับ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว จบฤดูกาล 2021-22, เควิน อินเกรโซ ย้ายไป สมุทรปราการ ซิตี้, ยอดรัก นาเมืองรักษ์ ไปอยู่ ราชประชา เอฟซี, เรียว มัตสึมูระ และ กรพัฒน์ นารีจันทร์ ไป โปลิศ เทโร เอฟซี

นอกจากนี้ นายปวิณ ยังตั้งราคาของ อิรฟาน ฟานดี กองหลังทีมชาติสิงคโปร์ ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท หลังเจ้าตัวทำผลงานได้ดีในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบ 16 ทีมสุดท้าย จนเป็นที่หมายปองของหลายสโมสร

ส่วนกรณีการปลด ออเรลิโอ วิดมาร์ ออกจากตำแหน่งกุนซือ ทั้งที่ไม่แพ้ใครในลีก 7 เกมติดนั้น นายปวิณ กล่าวว่า “โค้ชผมดื้อ (หัวเราะ) ที่ผมปลด วิดมาร์ เพราะแนวทางการทำทีมไม่ตอบโจทย์สโมสร ผมดึงเขากลับมาเพื่อให้ยกระดับทีมให้ดีกว่าเดิม จากที่เราคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว แต่ผมไม่ประทับใจเกมไหนเลย ไม่ว่าเราจะแพ้ หรือ ชนะ ทำให้เราแยกทางกันในที่สุด”

นายปวิณ กล่าวด้วยว่า แผนเดิมจะให้ วิดมาร์ ทำจนจบเลก แต่ “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน ลาออกจาก การท่าเรือ พอดี ยืนยันว่าเป็นความบังเอิญ ทำให้ใช้จังหวะนี้ดึง โค้ชโอ่ง กลับมา มั่นใจว่า โค้ชโอ่ง จะพาทีมกลับมาลุ้นแชมป์ได้ในเลก 2 พร้อมปฏิเสธกระแสข่าว ดึง อเล็กซานเดร กามา ที่เพิ่งแยกทางกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาคุมทัพ

บีจี ของ โค้ชโอ่ง ไม่ชนะในลีกทั้ง 3 เกม จบอันดับ 5 ในเลกแรก และ ตามหลัง “จ่าฝูง” บุรีรัมย์ 5 คะแนน