เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการนักชิมในขณะนี้ หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.ค. “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ได้โพสต์เหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากโควิด-19 เมื่อ “เฮียอ้วน เจ้าของร้านก๋วยจั๊บโรงหนัง ย่านเยาวราช” เสียชีวิตแล้วจากการติดเชื้อโควิด-19

โดย “สรยุทธ” โพสต์ระบุว่า “เฮียอ้วน เจ้าของร้าน ก๋วยจั๊บโรงหนัง ย่านเยาวราช เสียชีวิตจากโควิด-19 ลูกชายเฮียยืนยันแล้ว ช็อกเลยครับ! ไปกินทีไร แกทำไปคุยกับผมไปแบบถูกคอทุกที ก๋วยจั๊บก็เผ็ดร้อนถูกปากทุกครั้ง แสดงความเสียใจด้วยครับ”

นอกจากนี้ทางด้านแฟนเพจ @Torpenguin – ผู้ชายขายบริการ ได้ออกมาโพสต์ภาพอาลัยถึง “เฮียอ้วน” โดยระบุข้อความว่า “จากไปกับอีกหนึ่งเจ้าของร้านในตำนาน เฮียอ้วนร้าน “ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา (หน้าโรงหนัง) Michelin Guide เพราะโควิด ทางเพจขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ซึ่งทางร้านแจ้งว่าจะกลับมาเปิดให้บริการอีกทีวันที่ 20 นี้นะครับ ใครอยากอุดหนุนก็ไปสั่งได้เลยครับ”

ทั้งนี้ “เฮียอ้วน” ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยเฮียอ้วนได้รับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาแล้ว 1 เข็ม เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยร้านก๋วยจั๊บหน้าโรงหนัง หรืออ้วนโภชนาเป็นร้านก๋วยจั๊บ ที่ขายเคียงคู่โรงหนังไชน่าทาวน์รามานานกว่า 50 ปี และด้วยชื่อเสียงความอร่อยส่งผลให้ก๋วยจั๊บหน้าโรงหนังได้รับรางวัล “Michelin Bib gourmand” ในปี 2019 อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @สรยุทธ สุทัศนะจินดา, @Torpenguin – ผู้ชายขายบริการ