“เพราะทุกฤดูนั้นมีท้องฟ้าให้คุณได้มอง”

และวันนี้ “พี่เช Teen Club” ได้มีโอกาสแหงนมองท้องฟ้าอันแสนงดงาม 8 แบบ 8 สไตล์ กับวงไอดอลไทยที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น Sora! Sora! ภายใต้คอนเซปต์ “ตัวแทนของท้องฟ้าในทุกฤดูกาล”

ไม่ว่าจะเป็น…
“ฤดูใบไม้ผลิ” ที่เป็นเหมือนช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นใหม่
“ฤดูร้อน” ที่เต็มไปด้วยพลังและความสดใส
“ฤดูใบไม้ร่วง” ที่สื่อถึงการเปลี่ยนแปลง
“ฤดูหนาว” ที่แสนเหงาและโดดเดี่ยว
และ “ฤดูฝน” ที่นำพาความเศร้าทำให้ใจเราเปียกปอน
ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกจากฤดูไหนของชีวิต ทุกอย่างก็จะต้องดำเนินต่อไปภายใต้ท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ผืนเดียวกัน

วง Sora! Sora! ประกอบไปด้วย 8 สาว 8 สี เบสต์ (Best) : สีเหลือง, โฟร์โมสต์ (Foremost) : สีแดง, จีเวล (Jewel) : สีม่วง, กังหัน (Kanghan) : สีดำ, มินมิน (Minmin) : สีชมพู, หมูแพร (Moopear) : สีส้ม, พาย (Pie) : สีน้ำเงิน, ปิ่น (Pin) : สีเขียว

ทั้ง 8 สาว 8 สี อยากเป็นเหมือนท้องฟ้าให้กับทุกคน ไม่ว่าต้องเผชิญหน้ากับความรู้สึกแบบไหน Sora! Sora! จะอยู่เคียงข้างทุกคนในทุกฤดูกาล และด้วยความหมายของทั้งหมดนี้ จึงเป็นที่มาของคำว่า…

“Sora! Sora!”
ที่แปลว่า
“ดูนั่นสิ! นั่นคือท้องฟ้า!”
ให้ทุกคนได้ติดตามและเฝ้ามองท้องฟ้าไปด้วยกัน

8 เมมเบอร์สาว Sora! Sora! ได้ผ่านการฝึกฝนกับสุดยอดฝีมือแห่งวงการเพลงไทย ไม่ว่าจะเป็น “ครูกิ่ง” เหมือนแพร พานะบุตร (ผู้ชนะจากเวที The Mask Singer จักรราศี ) และ “ครูโจ้อาร์เอส” (ผู้มีประสบการณ์สอนร้องเพลงศิลปินชื่อดังมากมายมากว่า 20 ปี) ด้านผู้รับหน้าที่ฝึกสอนเรื่องการร้องเพลง คือ “ครูฟินนี่” ส่วน “ครูปลาย” รับหน้าที่ฝึกสอนเรื่องการเต้น ทั้งคู่มาจาก B House Studio หลังเก็บตัวฝึกฝนกันมา ตอนนี้ Sora! Sora! ได้ปล่อยเพลงซิงเกิ้ลแรกออกมาแล้ว นั่นก็คือ “สักครั้งที่ได้บอกเธอ” (Misoushin no Omoi)

“อยากส่งออกไปให้ถึงใจเธอ กับรักที่มีที่มันยังอยู่ตรงนี้ และไม่ว่ายังไง ต่อให้ลังเลอีกนานแค่ไหน จะเผยความในใจไปสักวัน…”

จุดเริ่มต้นของเพลงนี้ คืออยากจะสื่อถึงความรู้สึกในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และความรู้สึกนั้นก็คือ ความรักและความหวัง ความรักเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เสมอ และก็หวังว่าความรู้สึกนี้จะส่งไปถึงคนที่อยู่ภายในใจ แต่ความลังเลก็เป็นอุปสรรคที่เราต้องผ่านไปให้ได้ เพลงนี้จึงเป็นเรื่องราวของคน ๆ หนึ่ง ที่พยายามรวบรวมความกล้าที่จะบอกความในใจออกไป

ในส่วนของทำนองเพลงนั้นถูกสร้างสรรค์โดย “ซูเอมัตสึ เรียวตะ” โปรดิวเซอร์ฝีมือดีจากญี่ปุ่น ที่ฝากผลงานเพลงดังในวงการอนิเมะและไอดอลญี่ปุ่นมากมาย ดนตรีของเพลงนี้เป็นแนว J-Pop Rock มีจุดเด่นที่การใช้เครื่องดนตรีของวงออร์เคสตราบรรเลงทำนองเพลงให้ออกมาดูมีหลายมิติ รวมถึงใช้เครื่องดนตรีซินธิไซเซอร์ ที่ทำให้ทำนองเพลงมีความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น สำหรับการร้องจะเน้นการสื่ออารมณ์เพลงที่แสดงให้เห็นถึงความอึดอัดใจ อยากจะเปิดเผยความรู้สึกออกมา และในช่วงท้ายของเพลงสื่อถึงอารมณ์ที่ปลดปล่อยความรู้สึกนั้นออกมาได้ โดยมี “กิ่ง” เหมือนแพร รับหน้าที่ Vocal Director ช่วยควบคุมคุณภาพเสียงของเมมเบอร์ให้ร้องเพลงนี้ออกมาให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

สามารถฟังเพลง “สักครั้งที่ได้บอกเธอ” (Misoushin no Omoi) ได้แล้วทุกช่องทางสตรีมมิ่ง

——————————————–

หลังรับทราบข้อมูลทำความรู้จักกับ Sora! Sora! ในขั้นต้นไปแล้ว ถึงเวลาที่ทุกคนจะได้ไปมองท้องฟ้า และทำความรู้จักท้องฟ้าทั้ง 8 แบบกันให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ไปลุยกันเลย…

แนะนำตัวหน่อย
มินมิน : “พวกเราวง Sora! Sora! มารวมตัวกันจากการออดิชั่นของค่าย Catsolute เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พวกเราได้เตรียมตัวฝึกซ้อมกันมาหลาย ๆ อย่างเลยนะคะ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะพบเจอกับทุกคนค่ะ”

คอนเซ็นต์ของวง Sora! Sora!
เบสต์ : “คอนเซ็นต์ของวงเรานะคะ เปรียบเสมือนท้องฟ้าในแต่ละฤดูกาลค่ะ ซึ่งชีวิตของคนเราก็จะเปรียบเหมือนฤดูกาลต่าง ๆ และพวกเราก็อยากจะเป็นตัวแทนท้องฟ้าที่อยู่กับทุกคนในทุกฤดูกาลค่ะ”

คอนเซ็ปต์ของเพลงแรก สักครั้งที่ได้บอกเธอ (Misoushin no Omoi)
ปิ่น : “เป็นเพลงที่แต่งขึ้นโดยคุณซูเอมัตสึ เรียวตะ เนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับความอึดอัด ลังเล ที่อยากจะบอกความรู้สึกให้กับคน ๆ นั้น”

การฝึกซ้อม
กังหัน : “พวกเรามีการซ้อมเต้นซ้อมร้องเพลงมาเป็นเวลา 7 เดือนแล้วค่ะ เรื่องของการร้องเพลงก็มีครูกิ่งและครูโจ้มาช่วยถ่ายทอดประสบการณ์ ช่วยไกด์ร้อง เรื่องของการเต้นก็จะมีทางครูของ B House Studio มาช่วยดูเรื่องของการเต้นค่ะ พวกเราก็ตั้งใจและพยายามกันอย่างยิ่ง เพื่อให้ทุกคนได้ชื่นชอบผลงานของพวกเราค่ะ”

สามารถฟังเพลงของ Sora! Sora! ได้ทางไหนบ้าง?
พาย : “เพลงของพวกเรานะคะ ปล่อยให้ฟังบนสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มไปแล้วตั้งแต่วันอังคารที่ 23 พ.ย. ค่ะ ยังไงก็ฝากด้วยนะคะ”

ช่วงล็อคดาวน์โควิดที่ผ่านมา แต่ละคนทำอะไรกันบ้าง?
หมูแพร : “ส่วนตัวหนูก็เรียนออนไลน์ค่ะ แล้วก็เก็บตัวฝึกซ้อมค่ะ ในส่วนของการซ้อม พวกเราก็มีซ้อมออนไลน์บ้างเป็นบางครั้งค่ะ มีน้องบางคนก็.. ไปทำอะไรนะคะน้องกังหัน”
กังหัน : “หนูไปแสดงละครเวทีทางออนไลน์บ้าง แล้วก็แสดงเป็นออนไซต์บ้างค่ะ”
เบสต์ : “ทำขนมค่ะ ทำอาหารค่ะ เป็นกิจวัตรประจำวันค่ะ”

Sora! Sora! ชอบท้องฟ้าแบบไหน?
มินมิน : “ชอบท้องฟ้าที่มีเมฆ แล้วก็มีแสงแดดเจิดจ้า ทำให้รู้สึกสดใสมากเลยค่ะ”

อยากเป็นท้องฟ้าแบบไหนให้กับแฟนคลับ?
เบสต์ : “ก็อยากเป็นท้องฟ้าในตอนเช้า เปรียบเสมือนกับการเริ่มใหม่ในทุก ๆ วันค่ะ”

อาหารที่กินแล้วรู้สึกถึงท้องฟ้า?
หมูแพร : “ไอศกรีมค่ะ เพราะว่ากินแล้วรู้สึกสดชื่นเหมือนได้มองท้องฟ้าค่ะ”

เวลาที่เศร้าทำยังไงให้ดีขึ้น?
ปิ่น : “ก็มาเจอพวกเราสิค่ะ หายเศร้าแน่นอน” (เพื่อน ๆ เมมเบอร์ทั้งกรี๊ดทั้งเฮ!ชอบใจคำตอบ)

ให้กำลังใจคนที่กำลังท้อแท้หน่อย
จีเวล : “ก็อยากให้ทุกคนสู้ ๆ สู้ต่อไปนะคะ ถ้าท้อแท้หมดกำลังใจ พวกเราพร้อมเป็น Healer เป็นท้องฟ้าให้ทุกคน เป็นกำลังใจให้ทุกคนอยู่เสมอ แล้วมาเจอกับพวกเรานะคะ พวกเราจะตั้งใจมอบกำลังใจ มอบพลังบวกให้กับทุกคนแน่นอนค่ะ”

ถ้าบินไปที่ไหนได้สักแห่ง อยากไปไหนมากที่สุด?
โฟร์โมสต์ : “ประเทศญี่ปุ่นค่ะ เพราะว่าเป็นประเทศที่น่ารัก คนก็น่ารักด้วยค่ะ”

ถ้าพรุ่งนี้ตื่นมาเป็นผู้ชาย อยากจีบใครในวง?
พาย : “ไม่อยากจีบใครเลยค่ะ เพราะพวกเราเป็นเพื่อนกัน แล้วก็มิตรภาพของพวกเราแน่นแฟ้นมากจนไม่สามารถเปลี่ยนไปเป็นแบบชู้สาวได้ค่ะ”

คิดว่าใครในวงเหมาะกับคำว่าท้องฟ้ามากที่สุด?
กังหัน : “ชื่อวงเราคือ Sora! Sora! นะคะ หนูก็เลยคิดว่า ทุกคนในวงเนี่ย เหมาะกับคำว่าท้องฟ้ามาก ๆ ก็เป็นท้องฟ้ากันคนละแบบเนอะ เหมือนอย่างพี่เบสต์ เป็นท้องฟ้าที่สดใสแล้วก็อมชมพูค่ะ เป็นท้องฟ้าในตอนเย็นที่จะมีสีชมพูขึ้นมาค่ะ”

ฝากอะไรทิ้งท้ายหน่อย
มินมิน : “ก็ขอฝากวงพวกเรา เป็นวงน้องใหม่ ฝากวง Sora! Sora! ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยนะคะ”

ช่องทางการติดตามต่าง ๆ
Facebook: @sorasora.idol
Instagram: sorasora_idol
Twitter: @Sorasora_idol
YouTube: Sora! Sora!

พี่เช Teen Club / Special Thank : ต๊ะ