ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 5 ธ.ค. เวลา 21.00 น. “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมี ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมคนใหม่ ประเดิมคุมสนามเป็นเกมแรก เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เจอกับ “ดิ อีเกิลส์” คริสตัล พาเลซ

แมนฯ ยูฯ เพิ่งชนะ อาร์เซนอล 3-2 ซึ่งเป็นชัยชนะเกมลีกหนแรกในรอบ 4 นัด มีอยู่ 21 แต้ม สื่อระบุว่า คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าจอมเก๋ามีอาการเจ็บเข่าเนื่องจากท่าดีใจประจำตัวในเกมล่าสุด ยังไม่แน่ว่าจะลงได้หรือไม่

แต่ที่พลาดแน่คือ ราฟาเอล วาราน, ปอล ป็อกบา บาดเจ็บทั้งคู่ เอดินสัน คาวานี และ ลุค ชอว์ ต้องรอเช็กความสมบูรณ์ก่อนเกม แอรอน วาน บิสซากา บาดเจ็บมือ อาจพร้อมคืนสนาม แต่อาจเสียตำแหน่งให้ดิโอโก ดาโลต์ ที่โชว์ฟอร์มน่าประทับใจเกมล่าสุด

คาดว่าแผงหลังไม่เปลี่ยนแปลง ดาบิด เด เคอา เฝ้าเสา เกมรับมี ดาโลต์, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, แฮร์รี แม็คไกวร์, อเล็กซ์ เตลลิส แดนกลาง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คู่กับ เฟรด รองด้วย บรูโน แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช, มาร์คัส แรชฟอร์ด อยู่หลัง โรนัลโด หรือ เมสัน กรีนวูด

ขณะที่ ปาทริค วิเอรา กุนซือพาเลซ ที่แพ้มา 2 เกมติด มีลุ้นได้ โยอาคิม แอนเดอร์เซน หายเจ็บกลับมายืนหลัง แต่ นาธาน เฟอร์กูสัน, เจมส์ แม็คอาเธอร์ ยังต้องพักต่อไป โจเอล วอร์ด ติดโทษแบน ทำให้ เจมส์ ทอมคินส์ จะโยกไปยืนแบ๊กขวา

คริสเตียน เบนเตเก, ลูกา มิลิโวเยวิช เป็นแค่สำรองนัดก่อน แต่จะกลับมาเป็น 11 คนแรก วิลฟรีด ซาฮา ตัวริมเส้นได้ลงเลื้อยเจอทีมเก่า ตรงกลางมี คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี

สถิติเจอกันมา 45 ครั้ง แมนฯ ยูฯ เหนือกว่า ชนะ 28 เสมอ 9 แพ้ 8 ถ้านับเฉพาะในบ้าน 23 ครั้ง “ผีแดง” ชนะ 15 เสมอ 3 แพ้ 5 อย่างไรก็ตาม 7 ครั้งหลังสุดที่เจอกันมา ทีมที่เป็นเจ้าบ้านไม่สามารถคว้าชัยได้เลย พาเลซ บุกชนะถึงโรงละครแห่งความฝัน 2 ปีติดต่อกันแล้ว ไม่แพ้เลยในการเยือน 3 ครั้งหลังสุด