เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. และพ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส.บช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. จับกุมตัว นายฉัตรธวัช หรือโจ๊ก อายุ 24 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2003/64 ลงวันที่ 23 พ.ย.64 ข้อหา ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน และร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น สามารถจับกุมได้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ สุดซอยฟากน้ำ 2 ต.แม่ต๋ำ อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.ได้ตรวจพบความเคลื่อนไหวอันมีพิรุธของนายฉัตรธวัช ซึ่งน่าจะมีพฤติกรรมหลอกลวงผู้เสียหาย ด้วยการใช้ช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดีย กระทั่งตรวจพบว่านายฉัตรธวัช เป็นผู้ต้องหามีหมายจับของ สน.พญาไท โดยก่อนหน้านี้มีพฤติการณ์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของบิทคับ ออนไลน์ โทรศัพท์ไปหลอกลวงผู้เสียหายว่าบัญชีออนไลน์มีปัญหาในการเข้าสู่ระบบ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับบัญชีกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์รวมถึงรหัสโอทีพีของบัญชีธนาคารตัวเองให้กับนายฉัตรธวัช จึงถูกดูดเงินในบัญชีไปกว่า 1,500,000 บาท

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา นายฉัตรธวัชยังเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 จับกุมในข้อหาเดียวกัน ในครั้งนั้นสร้างมูลค่าความเสียหายกว่า 97,000 บาท อีกด้วย ดังนั้นฝากเตือนไปยังประชาชนอย่าหลงเชื่อในการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนบอกรหัสลับบัญชีต่างๆ ของตนเอง ซึ่งคนร้ายจะใช้ในเข้าถึงบัญชีของประชาชนแล้วโอนเงินเข้าบัญชีของตนเองแทน หลังจากนี้จะคุมตัวนายฉัตรธวัช นำส่งพนักงานสอบสวนสน.พญาไท ซึ่งจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าลาดตระเวนออนไลน์ติดตามจับกุมกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้อย่างเต็มที่ต่อไป.