“เจ้าพี” ศศลักษณ์ ไหประโคน โพสต์เฟซบุ๊ก หลังคว้าแชมป์เคลีก กับ ชุนบุก ฮุนได มอเตอร์ส ทีมดังเกาหลีใต้ ชี้ตัดสินใจไม่ผิด ที่มาร่วมทีม แม้จะไม่ได้ลงอย่างสม่ำเสมอก็ตาม

ข้อความ ศศลักษณ์ ระบุดังนี้

ตั้งแต่เด็กๆ ผมสู้มาตลอด ผมสู้เพื่อครอบครัว และ สู้เพื่อความฝันที่ผมมี จนมาถึงวันนี้

ผมไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหน กับ ความรู้สึก และ ภาพๆ นี้ มันมีคำพูดมากมายที่อยู่ในหัว

ผมแค่อยากขอบคุณตัวเองในวันนั้นที่กล้าตัดสินใจมาที่นี่ โดยไม่กลัวเลยว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง จะมีโอกาสลงเล่นมากน้อยแค่ไหน ขออย่างเดียวคือให้ได้ออกมาสู้

ผมรู้ดีว่า ชุนบุก เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่มาก ที่นี่มีนักเตะเก่งมากๆ มีประสบการณ์มากมาย ทั้งในเกาหลี และ ยุโรป ผมรู้ดีว่าอาจจะส่งผลถึงโอกาสลงเล่นของผม แต่ถ้าย้อนกลับไป หรือ เลือกอีกกี่ครั้ง ผมก็ยังเลือกที่จะมาอยู่ดี

ทุกอย่างที่เกิดขึ้น ผมคิดว่านี่แหละคือส่วนหนึ่งของฟุตบอล ถ้าลองย้อนกลับไปเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว ถ้าผมบอกกับหลายๆ คนว่า ผมจะมาเล่นต่างประเทศให้ได้สักครั้ง คนคงหัวเราะผม หรือ บอกว่าผมบ้า แต่ผมเชื่อของผมเสมอว่า ผมทำได้ และ ต้องมีสักวันที่ผมมีโอกาส

จนวันที่ผมมายืนอยู่ตรงนี้ มีโอกาสชูถ้วยแชมป์เคลีก ผมแค่อยากโพสต์เก็บเอาไว้เป็นความทรงจำ และ ขอบคุณตัวเอง ที่กล้า ที่เชื่อมั่นในสิ่งที่สู้มาตลอด ผมไม่รู้ว่าคนอื่นจะคิดยังไง แต่จากเด็กน้อยคนหนึ่ง ผมภูมิใจมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งเล็กๆ ของทีม และ สู้ในสิ่งที่ผมทำได้มาตลอดตั้งแต่วันแรกที่มาที่นี่

สุดท้าย ผมอยากขอบคุณโค้ช สตาฟฟ์ และ เพื่อนร่วมทีมทุกคน ที่ให้โอกาสเด็กตัวเล็กๆ คนนี้ได้ทำตามความฝันที่ยิ่งใหญ่ ผมไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นยังไง แต่ผมจะสู้ในเส้นทางที่ผมเลือกเดินต่อไป #Jeonbukfamily
.
สำหรับ ศศลักษณ์ ย้ายจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน เขากลายเป็นผู้เล่นไทยคนที่ 2 ที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดเกาหลีใต้ ต่อจาก “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน

(Sasalak Haiprokhon)