เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “Ae Panatsaya” ได้โพสต์ ระบุข้อว่า รถเราหายที่ หมู่บ้านเดอะเน็กซ์บึง3 บึงวรกิจ (ชลบุรี) toyota vios สีดำทะเบียน ขว 6910 ชลบุรี รถมีตำหนิรอยชนด้านหน้าซ้ายมีรอยแตก ช่วยกันแชร์หน่อยนะทุกคน ใครพบเจอรถคันนี้ ช่วยแจ้งเบาะแสมาที่เราที รถโดยขโมยตั้งแต่เวลา 01.45 น. ของวันที่ 5/12/21 ใครพบเห็นรถในภาพนี้ รบกวนแจ้ง ด่วนค่ะกำลังตามขอบคุณค่ะ แชร์ไปเยอะๆค่ะ มีรางวัลสำหรับเบาะแส

ล่าสุด เจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุบ้านหลังดังกล่าว ภายในหมู่บ้าน THE NEXT บึง3 TOWN HOME บ้านเลขที่ 57/37 หมู่ 7 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบ น.ส.ปนัสยา ผ่องพูน อายุ 38 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้รู้จักกับชายคนหนึ่งผ่านทางเฟซบุ๊ก พูดคุยได้เกือบปี ทางผู้ชายได้บอกว่าเข้ามาหาเพื่อน แต่เพื่อนเขาไม่อยู่ไปต่างจังหวัด จึงอยากขอมานอนค้างที่บ้านซัก 2-3 วัน ด้วยความไว้ใจเพราะไม่ได้เจอกันครั้งแรก แต่เจอกันมา 3 ครั้งแล้ว จึงให้นอนที่บ้าน

“วันที่รถหาย ตนเองได้ไปกินเลี้ยงที่บริษัท กลับมาชายคนนี้ขอยืมรถไปซื้อข้าวแต่ก็ไม่ได้ให้ ด้วยความเมาจึงลืมเก็บกุญแจรถ ตื่นเช้ามาจึงรู้ว่ารถหายไปแล้ว ไม่คิดเลยว่าจะเป็นมิจฉาชีพมาตีสนิท” น.ส.ปนัสยา กล่าว

เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติ พบว่าชายดังกล่าวก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง และมีหมายจับของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.