มาร์ติน โอเดการ์ด มิดฟิลด์ทีมชาตินอร์เวย์ยอมรับว่า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล มีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจ หลังจากที่บุกไปโดน “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน แซงชนะ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ไนต์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้อาร์เซนอลแพ้รวด 2 นัด ขณะที่เอฟเวอร์ตันชนะเกมแรกตั้งแต่เดือนก.ย. หลังจากก่อนหน้านี้ไม่ชนะใครมา 8 นัดติด

โอเดาร์ด ที่ยิงประตูขึ้นนำก่อนพ่าย เผยว่า “ผมคิดว่ามันเป็น (ปัญหาด้านความคิด) เมื่อคุณนำ 1-0 คุณจะกลัวที่จะแพ้ และในความเห็นของผม นั่นคือสิ่งที่เราทำผิดในวันนี้ เราต้องการประตูที่ 2 แต่ทำไม่ได้ มันเป็นเรื่องยากที่จะรับ โดยทั่วไปผมคิดว่าเราไม่ได้อยู่ในระดับที่เราต้องการ เราน่าจะดีกว่านี้ บางครั้งมันก็ยากจะบอกชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น เราต้องทำให้ดีขึ้นเมื่อขึ้นนำ เราปล่อยให้พวกเขาเล่นอย่างที่ต้องการ”

ด้าน มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม กล่าวว่า “ครึ่งแรกเราจ่ายบอลไม่แน่นอน ผมไม่ชอบมันเลย มีอยู่ไม่กี่ครั้งที่เราน่าจะทำประตูได้ ครึ่งหลังเราพยายามมากขึ้น สร้างโอกาสใหญ่ 4 ครั้ง แต่เสียประตูง่ายมาก เราพยายามขึ้นสูงเพื่อกดดัน แต่เราแพ้ในจังหวะชิงบอลสำคัญหลายครั้งที่ทำให้เราตกอยู่ในความกดดัน”