สภามวยโลก (WBC) ประกาศให้ปี 2021 เป็นปีแห่งเกียรติยศของแชมเปี้ยนโลก จึงเชิญชวนประเทศสมาชิกจัดงานประกาศเกียรติคุณมอบรางวัลให้แชมป์โลกที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศนั้นๆ ในส่วนของประเทศไทย สภามวยแห่งเอเซีย (WBC Asia) โดย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก และ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย จัดงานใหญ่ WBC Night Of Champions เชิดชูเกียรติให้แชมป์โลกชาวไทย เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2564 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี โดยได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานมอบรางวัล โดยมีแชมป์โลก ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ร่วมงานถึง 20 คน มากที่สุดอย่างไม่เคยมีมาก่อน 

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาขอแสดงความชื่นชมสภามวยโลก ที่จัดให้มีการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้แก่นักมวยแชมเปี้ยนโลกมากที่สุดในคราวเดียวกัน อีกทั้งแชมป์โลกส่วนใหญ่จะมีพื้นฐานจากมวยไทย สนามมวยเวทีลุมพินีก็เป็นสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน วันนี้จึงเป็นโอกาสดีอย่างยิ่งที่จะร่วมกันพัฒนากีฬามวยตามนโยบายส่งเสริมวัฒนธรรมที่มีศักยภาพ 5F ของรัฐบาลอีกด้วย โดยการผลักดันศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย (Fighting) อันได้แก่ “มวยไทย” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติที่ทำให้คนทั่วโลกรู้จักคนไทยมากที่สุด”  

สำหรับแชมป์โลก WBC ที่มาร่วมงาน ประกอบด้วย เวนิส บ.ข.ส., นภา เกียรติวันชัย, เมืองชัย กิตติเกษม, สมาน ส.จาตุรงค์, วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น, ศิริมงคล สิงห์มนัสศักดิ์, ฉัตรชัย สาสะกุล, เม็ดเงิน กระทิงแดงยิม, พงษ์ศํกดิ์เล็ก ศิษย์คนองศักดิ์, เด่น จุลพันธ์, โอเล่ห์ดง ศิษย์เสมอชัย, สุริยัน ศ.รุ่งวิสัย, คมพยัคฆ์ ป.ประมุข, ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น, วันเฮง มีนะโยธิน, ปัญญา ประดับศรี, ผู้แทนแซมซั่น ส.ศิริพร, วินยู ภราดรยิม, อุษณากร ก่อเกียรติยิม และ ผู้แทนสามารถ พยัคฆ์อรุณ  

ด้าน พล.ต.อ.โกวิท เผยว่า “การจัดงาน WBC Night Of Champions นอกจากจะเป็นการเชิดชูเกียรติให้กับแชมเปี้ยนโลกชาวไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันแล้ว ยังแสดงถึงพลังความสามัคคีของบุคคลวงการมวยสากลเมืองไทยด้วย ซึ่งมีบุคคลสำคัญของวงการรมวยสากลมาร่วมงานจำนวนมาก เช่น คุณนริส สิงหวังชา ประธานกองทุนสิงห์วังชา, คุณไบรอัน มาร์คาร์ รองประธานกิตติมศักดิ์ WBC Muaythai, คุณเขาทราย แกแล็คซี่ อดีตแชมป์โลกขวัญใจชายไทยและประธานชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกชาวไทย และที่ขาดไม่ได้คือ ผู้สนับสนุนหลักได้แก่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย amazing Thailand โดยคุณยุทธศักดิ์ สุภสร, กองสลาก โดย พ.ท.หนุน ศันสนาคม, สนามมวยเวทีลุมพินี โดย พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยเวทีลุมพินี, MK สุกี้, คุณเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ คุณพิบูลย์อัฑฒ์ หฤหรรษ์ปราการ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา” 

ด้าน เวนิส บ.ข.ส. ผู้แทนอดีตแชมป์โลก วัย 71 ปี กล่าวว่า “แชมป์โลกทุกคนต่างประทับใจที่ภาครัฐและ WBC ให้ความสำคัญจัดงานนี้ ซึ่งเป็นเกียรติกับตนเองและวงศ์ตระกูลไปอีกตราบนานเท่านาน แม้ว่าปัจจุบันตนเองจะไปอยู่ที่จังหวัดนครพนมแล้ว แต่เมื่อทราบข่าวก็ยินดีเดินทางมารับรางวัลด้วยความเต็มใจ และขอขอบคุณทุกคนที่ทำให้งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี”