จากกรณีเครนขนาดใหญ่ใช้ในการก่อสร้างคอนโดมิเนียมหรูสูง 5 ชั้น พังครืนล้มทับบ้านเรือนประชาชน บริเวณถนนรัตนราช ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เป็นเหตุให้มีผู้เคราะห์ร้ายถูกทับดับสยองคาที่ 1 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย โดยตำรวจอยู่ระหว่างเร่งสอบสวนหาสาเหตุนั้น

ด่วน! เครนยักษ์ถล่มล้มทับห้องเช่าพังพาบ เคราะห์ร้ายดับ 1 เจ็บ 2

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ร.ต.อ.จักรทอง คำมาพล รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบ่อ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายเฉลิม จำนงค์ อายุ 48 ปี อาชีพวิน จยย.รับจ้าง เคราะห์ร้ายถูกทับร่างเละ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ทราบชื่อ น.ส.พิยะดา คิอินธิ อายุ 22 ปี และนายเอี่ยม กันธิยา อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.บางบ่อ รักษาเป็นการด่วน

สอบถาม นางเพ็ญนภา อยู่ยืน อายุ 42 ปี แม่ค้าขายส้มตำใกล้จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ผู้ตายได้เดินมาซื้อของที่ร้าน พร้อมบอกว่าจะไปเอาโทรศัพท์แล้วมานอนพัก หลังจากผู้ตายได้เดินออกจากร้านไปได้สัก 10 นาที ก็ได้ยินเสียงดังโครมสนั่นหวั่นไหว เมื่อหันไปดูก็พบว่าเกิดเหตุการณ์สลดขึ้นแล้ว

มีรายงานว่า เครนดังกล่าวมีน้ำหนัก 8 ตัน อยู่ในระหว่างการก่อสร้างคอนโดฯ หรู 5 ชั้น ซึ่งขณะเกิดเหตุกำลังเทปูนชั้นที่ 2 กระทั่งเกิดเหตุเครนถล่มลงมาทับห้องเช่าที่อยู่ติดกับสถานที่ก่อสร้าง ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บพักอาศัยอยู่ในห้องที่ 13 และผู้เสียชีวิต เป็นคนที่เดินกลับจากซื้อส้มตำ

เบื้องต้นตำรวจได้คุมตัวคนขับรถเครนไปสอบสวนถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมเตรียมเรียกวิศวกรควบคุมงานมาสอบถามอย่างละเอียด ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ขณะที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้ทำการตัดชิ้นส่วนเครน เพื่อนำศพออกจากที่เกิดเหตุต่อไป