จากการที่ “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก (WBC) และ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) จัดงานใหญ่ค่ำคืนแห่งแชมเปี้ยนส์ “ดับเบิลยูบีซี ไนท์ ออฟ แชมเปี้ยนส์” (WBC Night Of Champions) เชิดชูเกียรติให้แชมป์โลกชาวไทย เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานมอบรางวัล ซึ่ง มีแชมป์โลก ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ร่วมงานกันคับคั่ง โดยได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สนามมวยเวทีลุมพินี

แชมป์โลก WBC ที่มาร่วมงาน ได้แก่ เวนิส บ.ข.ส., นภา เกียรติวันชัย, เมืองชัย กิตติเกษม, สมาน ส.จาตุรงค์, วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น, ศิริมงคล สิงห์มนัสศักดิ์, ฉัตรชัย สาสะกุล, เม็ดเงิน กระทิงแดงยิม, พงษ์ศักดิ์เล็ก ศิษย์คนองศักดิ์, เด่น จุลพันธ์, โอเล่ห์ดง ศิษย์เสมอชัย, สุริยัน ศ.รุ่งวิสัย, คมพยัคฆ์ ป.ประมุข, ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น, วันเฮง มีนะโยธิน, ปัญญา ประดับศรี, ผู้แทนแซมซั่น ส.ศิริพร, วินยู ภราดรยิม, อุษณากร ก่อเกียรติยิม และ ผู้แทนสามารถ พยัคฆ์อรุณ รวมทั้ง เขาทราย แกแล็คซี่ แชมป์โลกขวัญใจชาวไทยตลอดกาลก็มาร่วมงานด้วย สร้างความประทับใจให้กับแชมป์โลกทุกคน ที่ภาครัฐและ WBC ให้ความสำคัญจัดงานนี้ ไม่ลืมนักชกที่เคยทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ เป็นเกียรติกับตนเองและวงศ์ตระกูลด้วย

April 25, 2019; Los Angeles, CA; WBC/Ring Magazine super-flyweight champion Srisaket Sor Rungvisai and Juan Francisco Estrada pose after weighing in for their April 26th Matchroom Boxing USA fight card at The Forum in Los Angeles, CA. Mandatory Credit: Ed Mulholland/Matchroom Boxing USA

ด้าน “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก WBC 2 สมัย รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ซึ่งปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นนี้ของ WBC และมีคิวขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นนี้ของ WBC กับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส จากเม็กซิโก ในต้นปีหน้า ตามมติของ WBC เปิดเผยว่า รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้นในการทวงตำแหน่งแชมป์โลกเส้นนี้กลับคืนสู่เมืองไทย

ศรีสะเกษ กล่าวต่อว่า ตนเองฟิตซ้อมเตรียมตัวมายาวนาน เพื่อขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง ซึ่งตนเคยแพ้คะแนน คูเอดราส แบบคาใจที่เม็กซิโก เมื่อ 31 พ.ค.2557 ขณะที่กำลังรุกไล่ต่อย คูเอดราส แบบเจียนอยู่เจียนไป และ คูเอดราส เกิดแผลแตกเล็กน้อยเหนือคิ้ว กรรมการยุติการชกในยก 8 แล้วรวมคะแนนตัดสิน ให้ตนแพ้คะแนนเสียแชมป์ไปเหลือเชื่อ มาครั้งนี้ตนตั้งใจฟิตซ้อมเต็มที่ เตรียมตัวอย่างดีที่สุด เพื่อไปชำระบัญชีแค้น คูเอดราส ให้ได้ ขอให้แฟนมวยช่วยเป็นกำลังใจ ตนจะไม่ทำให้แฟนมวยผิดหวัง ขอสัญญาว่าจะนำเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้กลับสู่เมืองไทยอีกครั้ง ซึ่งคาดว่า เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์แมตช์รูม จะจัดศึกนี้ต้นปีหน้า ที่สหรัฐอเมริกา และผู้ชนะระหว่างตนกับคู เอดราส จะไปพบกับผู้ชนะคู่ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา แชมป์โลกแฟรนไชส์ของ WBC จากเม็กซิโก ทำศึกภาค 3 กับ โรมัน กอนซาเลซ จากนิการากัว ต่อไป