ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า คริส อาร์มาส อดีตกุนซือ นิวยอร์ก เรด บุลล์ส ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์สหรัฐ จะเข้ามาเป็นหนึ่งในทีมงานโค้ชในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด นอกจากนี้ยังดึงตัว ซาชา เลนส์ เข้ามาเป็นนักจิตวิทยาประจำทีม “ผีแดง” ด้วย

คริส อาร์มาส

อาร์มาส เคยนั่งเก้าอี้กุนซือ นิวยอร์ก เรด บุลล์ส ในช่วงปี 2018 ถึง 2020 ซึ่งเป็นช่วงที่ รังนืก นั่งเก้าอี้ประธานฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของทีม ก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายไปคุมทีม โตรอนโต เอฟซี อีกหนึ่งทีมในศึกเมเจอร์ลีก จนกระทั่งโดนปลดพ้นเก้าอี้เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่ เลนส์ ก็เคยร่วมงานกับ รังนิก ในฐานะนักจิตวิทยาประจำสโมสร ในยุคที่นายใหญ่ “ผีแดง” คนปัจจุบัน ทำงานอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา

ซาชา เลนส์ (ขวา)

รังนิก กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า “เราตัดสินใจดึงตัว ซาชา เลนส์ นักจิตวิทยาด้านกีฬา ซึ่งเคยร่วมงานกับผม 3 ปีที่ ไลป์ซิก เข้ามาสู่สโมสร เรารู้จักกันและกันเป็นอย่างดี และเขาจะได้รับการแนะนำให้รู้จักกับทุกคนในทีม ทันทีที่เขาได้รับวีซ่าเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผมหวังว่าน่าจะเป็นราว ๆ วันพฤหัสบดี นอกจากนี้ ผมยังดึงตัว คริส อาร์มาส เข้ามาเป็นอีกหนึ่งผู้ช่วยของผม ผมเจอเขาที่ นิวยอร์ก เรด บุลล์ส และเช่นกัน ผมหวังว่าเขาจะมาอยู่กับทีมได้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้”

เครดิตภาพ : REUTERS