จากกรณีศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีล่าเสือดำ สั่งจำคุก นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จาก 2 ปี 14 เดือน โดยไม่รอลงอาญา นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถของนายเปรมชัย ลดโทษเหลือจำคุก 2 ปี 9 เดือน ไม่รอลงอาญา และ นายธานี ทุมมาศ นายพรานผู้สารภาพว่าเป็นคนยิงเสือดำ เหลือจำคุก 2 ปี 13 เดือน ไม่รอลงอาญา พร้อมให้จำเลยร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช 2 ล้านบาท แต่ให้ปรับแก้ไขดอกเบี้ยให้เป็นไปตามกฎหมายใหม่ ก่อนควบคุมตัวไปยังเรือนจำทองผาภูมิตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่กรมราชทัณฑ์ นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการคุมขังนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องขังในคดีล่าเสือดำ ซึ่งศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 2 ปี 14 เดือน ว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ได้รับรายงานจากผู้บัญชาการเรือนจำทองผาภูมิว่า หน่วยแพทย์ประจำเรือนจำได้ตรวจดูอาการประจำวัน นายเปรมชัย หลังรับตัวมาควบคุมที่เรือนจำทองผาภูมิเมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.) พบว่า นายเปรมชัยมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งโรคความดัน ไขมันพอกตับ โรคหัวใจ และตาซ้ายเพิ่งผ่าตัดลอกต้อกระจก และเช้านี้มีอาการท้องเสีย พยาบาลเรือนจำได้ให้อาหารเหลวกับนายเปรมชัย และฉีดยาลดน้ำตาลในเลือด หยอดยารักษาตาต้อกระจกทุกชั่วโมง โดยเรือนจำได้ประสาน รพ.ทองผาภูมิ ซึ่งเป็น รพ.แม่ข่าย โดยแพทย์จะเข้ามาตรวจสุขภาพผู้ต้องขังอย่างละเอียดอีกครั้งในเวลา 11.00 น. สำหรับคืนแรกในห้องขัง นายเปรมชัยมีอาการเครียดบ้าง ซึ่งเป็นปกติของผู้ต้องขังเข้าเรือนจำ

ไม่ลดโทษ! โฆษกศาลยุติธรรม ย้ำชัด ‘เจ้าสัวเปรมชัย’ คงจำคุก 2 ปี 14 เดือน

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดชองโควิด-19 ผู้ต้องขังทุกคนต้องถูกคัดกรองก่อนเข้าเรือนจำ นายเปรมชัยจึงยังถูกควบคุมที่แดนกักโรคก่อนเป็นเวลา 21 วัน โดยผลตรวจ ATK นายเปรมชัยครั้งแรกเมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.) ปลอดเชื้อ แต่ก็ต้องอยู่ห้องกักโรคก่อน 21 วัน จึงจะส่งตัวเข้าเรือนจำได้ ส่วนกรณีโรคประจำตัวร้ายแรงอื่นๆ ต้องขึ้นกับดุลพินิจของแพทย์ ขณะนี้เรือนจำทองผาภูมิ และ รพ.แม่ข่ายยังดูแลได้ รวมทั้งการรักษาตาด้วย หากแพทย์มีความเห็นต้องอย่างไร จึงจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณา ต้องขึ้นกับแพทย์ที่ดูแลอาการ.