เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” โพสต์เรื่องราวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ขอความเป็นธรรมให้กับยายวัย 78 ปี ที่เสียชีวิตจากการติดโควิดแต่ทางรพ. กลับมาแจ้งขณะจัดงานศพ โดยระบุว่า ยายฉีดวัดซีนแล้วป่วย แต่ทาง รพ.แจ้งว่า เสียเพราะติดโควิด ญาติยังสงสัย ทางรพ.แห่งหนึ่งในเพชรบูรณ์ ช่วยชี้แจงให้ญาติเข้าใจด้วยค่ะ ช่วยกันแชร์ค่ะ ป่วยเพราะฉีดวัคซีน ตายเพราะโควิดได้เหรอ ขออนุญาตค่ะ เสียเวลาอ่านโพสต์ 1 นาที เพื่อเป็นเคสกรณีศึกษาไปค่ะ ถ้าเห็นด้วยช่วยแชร์ให้ถึงสื่อมวลชนให้ด้วยค่ะ เราอยากได้ความโปร่งใสจาก รพ.แห่งหนึ่งค่ะ ในจังหวัดเพชรบูรณ์

ขอความแนะนำช่วยเหลือหน่อยค่ะ พวกเราขอความยุติธรรมให้ผู้ตายค่ะ ยายไปฉีดวัคซีนเข็มแรก แล้ว 2-3 วันถัดมายายป่วยหลังฉีดวัคซีนค่ะ จึงพายายไปส่งที่ รพ.แห่งหนึ่ง ได้รับการรักษาตัวอยู่ 3 วัน วันที่ 4 รพ. แจ้งว่า ยายเสียชีวิตแล้ว ตอนตีสี่ วันที่ 7 ธ.ค. จึงไปรับศพยายที่ รพ. ศพยายมาแบบไม่มีผ้าห่อ หรือสำลีอุดจมูกใดๆ ทำไมไม่ให้เกียรติผู้ตายบ้าง รับมาถึงบ้านจัดพิธีรดน้ำศพในตอนเช้า แล้วพอถึงเวลาประมานทุ่มครึ่ง ทาง รพ. โทรฯมาแจ้งว่ายายตายจากเชื้อโควิด แจ้งผลตรวจข้ามวันข้ามคืน ผลไม่ออกก็ปล่อยคนป่วยมาแบบนี้ได้เหรอคะ หรือไม่อยากรับผิดชอบค่าเสียหาย

ทางญาติๆได้สงสัยว่า ยายจะติดเชื้อมาได้ไง ทั้งๆที่ยายไม่เคยได้ไปไหน เราพายายไปรักษาเพราะผลข้างเคียงจากวัคซีนค่ะ ไม่ใช่จากการติดเชื้อ รพ.บอกว่า สาเหตุจากการเสียชีวิตเพราะยายติดโควิด คือทางบ้าน ทั้งหมู่บ้าน คนมาร่วมงานที่ใกล้ชิด เขาคือ งงกันมากค่ะ ตอนรักษาตัวไม่ได้มีผลหรืออาการจากการติดโควิด พอเสียชีวิตแล้ว บอกว่าเสียชีวิตจากการติดโควิด คือทุกคนไม่เชื่อว่ามันเป็นไปได้ยังไง มันเกิดความผิดพลาดอะไรหรือเปล่า แล้วทาง รพ. ก็แจ้งว่า ไม่รู้ๆๆๆ อันนี้ทาง รพ. ไม่รู้ๆ (คำตอบแบบนี้ทาง รพ. ตอบได้เหรอคะ) มันคือความสะเพร่าของทาง รพ. หรือเปล่าคะแบบนี้ เราสามารถเรียกร้องจาก รพ. ได้ไหมคะ แบบนี้เราสามารถขอความยุติธรรมชดเชยจากทาง รพ. ได้ไหมคะ

ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป คงต้องรอให้ทางโรงพยาบาลชี้แจงถึงข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง.