เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. แหล่งข่าวระดับสูงพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยความคืบหน้าการหาบุคคลมาลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามพรรคว่าเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีหัวหน้าพรรค พปชร. ประชุมร่วมกับ ส.ส.กทม.ของพรรคทั้ง 12 คน โดยมีการพูดคุยใน 2 ประเด็น

(1) เรื่องสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ที่พบส.ส. 2-3 คน ได้ส่งผู้สมัคร ส.ก.ไปอยู่กับ ทีม “รักษ์กรุงเทพ” ของพล.อ.ต.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. โดย พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำกับ ส.ส.กลุ่มดังกล่าวว่าให้ไปเอาผู้สมัคร ส.ก. กลับมาอยู่กับพรรค พปชร.และขอให้ ส.ส.กทม. มีความสามัคคีอย่าแตก แยกเพื่อร่วมกันทำงานในนามพรรค พปชร.ในการเดินหน้าเจาะฐานพื้นที่ กทม. สำหรับศึกเลือกตั้งที่จะมาถึง

(2) เรื่อง ความคืบหน้าในการส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ขณะนี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะสนับสนุน “ผู้ว่าฯหมูป่า” นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ซึ่งตอนนี้นายณรงค์ศักดิ์ขอเวลา 2 สัปดาห์ในการไปปรึกษากับครอบครัวก่อน

“ถ้าหากนายณรงค์ศักดิ์ ตัดสินใจที่จะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ณ เวลานี้มีแนวโน้มจะลงแบบอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมืองใด” แหล่งข่าวระบุถอดรหัสศึกชิงเก้าอี้พ่อเมืองกทม.