กรณีนายเลาหลู่ (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี หนุ่มพิการ พ่อค้าลอตเตอรี่ย่านตลาดวโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ถูกสาวใหญ่วัย 40 ปี ทำทีมาตีสนิทจนมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งก่อนขโมยโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ 1.3 แสนบาท เหลือติดบัญชีไว้ให้ดูต่างหน้า 35 บาท พร้อมหลอกเอาลอตเตอรี่ไปอีก 400 ใบ จนนายเลาหลู่เสียใจ ชาวบ้านทราบเรื่องพาเข้าแจ้งความตำรวจ ติดตามตัวสาวแสบมาดำเนินคดีตามที่ได้เสอนข่าวไปแล้วนั้น

สุดช้ำ! ลุงพิการขายลอตเตอรี่ถูกสาวหลอกให้รักก่อนฉกเงินเกลี้ยงบัญชี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 ธ.ค. พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวผู้ต้องหา ซึ่งตรวจสอบ ทราบชื่อ นางอาหลิน แซ่ฟาง อายุ 40 ปี สัญชาติเมียนมา เจ้าหน้าที่ติดต่อไปซึ่งเจ้าตัวได้รับทราบเรื่องและเดินทางมาพบตำรวจที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ย โดยรับปากกับลุงผู้เสียหายว่าจะนำเงินมาคืนให้ในวันที่ 17 ธ.ค.นี้ ขณะที่คุณลุงบอกว่าหากนำเงินมาคืนตามสัญญาจะไม่เอาเรื่อง ไม่แจ้งความดำเนินคดี

นางอาหลิน เปิดเผยว่ามีความสัมพันธ์เป็นภรรยาลุง ก่อนหน้านี้ลุงบอกว่าหากเป็นเมียก็จะให้เงินทั้งหมดที่มีอยู่ เพราะอยากมีคนดูแล คบหากันมาได้ 4 เดือน ยืนยันว่าไม่ได้หลอกลวง แต่เป็นผัวเมียกันการให้เงินกันก็เป็นธรรมดา ที่ผ่านมาดูแลมาตลอด เอาอาหารมื้อเย็นมาส่งให้ทุกมื้อ ไม่ได้หลบหนียังเอาอาหารไปให้ลุงอยู่ทุกเย็น ส่วนที่กลายเป็นข่าว เนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ลุงเรียกให้ไปหาแต่ตนไม่ได้ไป แล้วทำให้ลุงโมโห และมีแม่ค้าคนหนึ่งที่เป็นลูกหนี้ลุง มายุให้แจ้งความ ส่วนเรื่องลอตเตอรี่ที่เอาไป เพราะช่วยขาย ยอมรับว่าทั้งเงินขายลอตเตอรี่และเงินเก็บลุงตนเป็นคนเอาไปจริง เมื่อเกิดเรื่องก็จะคืนให้แต่วันนี้ยังไม่มีเงินจะคืนให้ในวันที่ 17 ธ.ค. และหลังจบเรื่องนี้ก็จะยังดูแลลุงต่อไปเพราะลุงก็เป็นคนดี และมีความผูกพันกัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการดำเนินการในส่วนของคดีนายเลาหลู่ เนื่องจากอยู่ระหว่างตกลงชดใช้ค่าเสียหายกัน แต่จากการตรวจสอบประวัติ นางอาหลิน พบว่ามีหมายจับคดีค้างเก่าของ สภ.เมืองเชียงใหม่ ออกเมื่อวันที่ 30 ก.ค.63 ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป