“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์วงการเทควันโดไทย ที่สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 จากผลงานของ “น้องเทนนิส” เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหมายเลข 1 ของโลก นั้น นับว่าปีนี้เป็นปีทองของเทควันโดไทย ถึงแม้จะไม่มีการแข่งขันรายการต่างๆ ในระดับนานาชาติ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ คือหนึ่งเดียวที่มีการแข่งขัน ซึ่งเป็นกีฬาที่คนทั้งโลกให้ความสนใจ และจากความสำเร็จในปีนี้ สมาคมฯ ได้จัดทำปฏิทินปีใหม่ 2565 เพื่อฉลองความยิ่งใหญ่ โดยนำเอานักเทควันโดทีมชาติไทย ที่สร้างผลงานคว้าแชมป์ระดับโลก และเหรียญโอลิมปิกเกมส์ทุกยุค พร้อมทั้งทีมเทควันโดประเภทท่ารำ (พุมเซ่), ทีมผู้ฝึกสอน และคณะผู้บริหารสมาคมฯ มาร่วมกันถ่ายแบบลงปฏิทิน จำนวน 5,000 เล่ม

“ปฏิทินปี 2565 จะมีภาพสวยๆ ของเหล่านักกีฬา โดยเฉพาะ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองประวัติศาสตร์ ที่มีทั้งภาพแอ๊คชั่นและภาพชูเหรียญทอง “โตเกียวเกมส์” ที่ยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยข้อความผลงานการคว้าเหรียญทองรายการสำคัญของน้องเทนนิส ขณะที่ นักกีฬาคนอื่นๆ จะมีอดีตฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ทุกคน รวมทั้ง “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016, “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี และยังมีภาพสวยๆ ของโค้ชเช ยอง ซอก เบื้องหลังความสำเร็จของเทควันโดไทย พร้อมประวัติการทำงาน ส่วนทีมพุมเซ่ จะเป็นภาพ 3 สาวนักกีฬาทั้ง กชวรรณ ชมชื่น, เพ็ญกัญญส ไพศาลเกียรติกุล และอรนวีย์ ศรีสหกิจ กับผลงานและลีลาเทควันโดท่ารำ” บิ๊กเอ กล่าว

นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังจะนำปฏิทินปีใหม่ที่จัดทำขึ้นนี้ไปมอบเพื่อขอบคุณเหล่าสโมสรสมาชิก รวมทั้งผู้สนับสนุนสมาคมฯ ทั้ง ธ.อาคารสงเคราะห์, สิงห์, โค้ก หาดทิพย์, เอฟบีที และเมืองไทยประกันชีวิต รวมถึงสื่อมวลชนทุกสำนัก ที่สำคัญจะมีกิจกรรมแจกปฏิทินให้กับแฟนคลับเทควันโดชาวไทยจำนวนมากอีกด้วย ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่าสมาคมฯ จะมุ่งมั่นเดินหน้าเพื่อนำความสำเร็จมาสู่ประเทศไทยสร้างความสุขให้กับพี่น้องชาวไทยทุกคน โดยปีหน้ามีศึกใหญ่คือซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน นอกจากนี้ยังจะมีศึกชิงแชมป์โลกอีกด้วย ส่วนเป้าหมายใหญ่สูงสุดคือโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในอีก 3 ปีข้างหน้านั้น แน่นอนว่าจะพยายามนำเหรียญทองกลับมาให้ได้อีกครั้ง