มิโน ไรโอลา ยอดเอเย่นต์นักฟุตบอลชื่อดังของโลก ออกมาเปิดเผยว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ หัวหอกตัวฉกาจของ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ซึ่งเป็นนักเตะในความดูแลของเขานั้น มีโอกาสไม่น้อยที่จะย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยมีหลายทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปที่มีโอกาสได้ตัวไปเสริมทัพ ไม่ว่าจะเป็น รีล มาดริด, บาร์เซโลนา, บาเยิร์น มิวนิก หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่ไม่ได้เอ่ยถึงชื่อของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยเป็นข่าวกับดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์แต่อย่างใด

มิโน ไรโอลา

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า ฮาแลนด์ มีเงื่อนไขในสัญญาที่สามารถย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ได้ในค่าตัวแค่ราว 75-90 ล้านยูโรเท่านั้น ขณะที่ ไรโอลา ก็ระบุว่ามีโอกาสที่ดาวเตะ “เสือเหลือง” จะย้ายสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยกล่าวว่า “เขามีโอกาสย้ายทีม เพื่อก้าวต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น, รีล มาดริด, บาร์เซโ,นา หรือ แมนฯ ซิตี เหล่านี้คือทีมยักษ์ใหญ่ที่เขามีโอกาสย้ายไปอยู่ด้วย ซิตี เองก็ได้แชมป์ลีกมาแล้ว 5 ครั้งในช่วงหลัง ซึ่งเหนือกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด”

“ตอนที่เราย้ายมาอยู่กับ ดอร์ตมุนด์ เราทั้งหมดก็รู้อยู่แล้วว่าก้าวต่อไปของเขามันจะเป็นแบบนี้ บางทีเขาอาจจะได้ย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หรือไม่ก็อาจจะซัมเมอร์หน้า แต่มันมีโอกาสมาก ๆ ที่ เออร์ลิง จะได้ย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งเราต้องรอดูกันต่อไป” ยอดเอเย่นต์ชื่อดัง ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : REUTERS