ราล์ฟ รังนิก กุนซือชั่วคราวของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตนจะไม่พยายามหว่านล้อม ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสให้อยู่กับทีมต่อไป หากเจ้าตัวตัดสินใจแล้วว่าจะย้ายทีม

ป็อกบา วัย 28 ปี เคยย้ายออกไปยูเวนตุสแบบไร้ค่าตัว ก่อนย้ายกลับมาด้วยค่าตัวสถิติโลกในเวลานั้น 89 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามป็อกบากำลังจะหมดสัญญาและสามารถย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวอีกครั้งหลังจบฤดูกาลนี้

“ผมจะไม่พูดว่าเขาไม่คุ้มค่าที่จะรักษาไว้ แต่ผู้เล่นจำเป็นต้องการอยู่ที่นี่ ต้องการเล่นให้สโมสร หากผู้เล่นไม่ต้องการเล่นให้กับสโมสรอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้แต่ในระยะยาว ผมคิดว่ามันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะโน้มน้าวให้เขาเปลี่ยนใจ”

“นี่เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ด้วยการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยม ผมไม่คิดว่าใครในสโมสรควรพยายามโน้มน้าวนักเตะให้อยู่ต่อ ให้เขากลับมาฟิตเต็มที่ ฝึกซ้อมกับทีม จากนั้นเราจะมาดูกันว่าเรายืนอยู่ตรงจุดไหน”

“ผมต้องรู้จักเขา ต้องคุยกับเขา มันเกี่ยวกับการมีร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ วิธีที่เราต้องการเล่นมีความเข้มข้นสูงมาก ผมมองว่าเขาเป็นมิดฟิลด์มากกว่าเป็นกองหน้าหรือปีกซ้าย สิ่งเดียวที่ผมสนใจตอนนี้คือเราจะทำให้เขาฟิตได้อย่างไร เขาสามารถเป็นผู้เล่นคนสำคัญได้ แต่นั่นเป็นเรื่องจริงสำหรับผู้เล่นทุกคน ผมไม่ใช่แค่โค้ชปอล ป็อกบา คนเดียว ผมยังเป็นโค้ชของผู้เล่นคนอื่นๆ ด้วย”